Thái Lan đã tuyên bố tạm thời đóng cửa sân bay Don Muang, sân bay lớn thứ 2 tại thủ đô Bangkok, kể từ hôm nay cho tới ngày 1/11, sau khi nước lũ phá vỡ đê bao ở mặt phía bắc của sân bay này.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thai Airways tại sân bay Don Muang.
 
Sân bay Don Muang, được sử dụng chủ yếu cho các chuyến bay nội địa, nằm ở phía bắc Bangkok - khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nặng nề nhất của thủ đô.

Nước lũ đã đang đổ về thủ đô Bangkok từ hía bắc đã bắt đầu gây ngập các khu vực của sân bay Don Muang. Điều này đã ảnh hưởng tới sự an toàn của đường băng cũng như các nguồn điện của sân bay.

Giám đốc sân bay Don Muang Kantpat Mangalasiri cho biết trong một tuyên bố hôm nay rằng không còn an toàn để tiếp tục vận hành sân bay. Do vậy, giới chức tuyên bố đóng cửa sân bay từ 25/10-1/11.

Trước đó, các hãng hàng không của Thái Lan đã phải ngừng các chuyến bay tại sân bay Don Muang do lũ lụt.
 
Bản đồ lũ lụt tại Thái Lan, với màu đỏ là những vùng bị ngập nặng.

Don Muang hiện được sử dụng làm trung tâm chỉ huy chống lũ và cũng là trung tâm tạm trú cho những người dân Bangkok phải đi sơ tán. Hiện giới chức chưa có kế hoạch di dời các trung tâm này.

Thái Lan đã bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn liên tiếp kể từ tháng 7, gây ngập lụt 1/3 các tỉnh của nước này và cướp đi sinh mạng của trên 360 người.

7 quận của Bangkok giờ đây được cho có nguy cơ bị ngập lụt. Quận Bang Phlad - nơi có các siêu thị, các trường đại học, bệnh viện, mới được bổ sung vào danh sách hôm nay.

Hôm nay, nội các Thái Lan cũng công bố chi 325 tỷ baht (khoảng 10,5 tỷ USD) để giúp tái thiết đất nước, chủ yếu trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các tiểu thương nhỏ và các cá nhân bị ảnh hưởng.
  
 
 
                                                                                Theo Dantri
 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục