Trong đợt kiểm phiếu đầu tiên vào ngày 11/11/11, tổ chức New7Wonders đã công bố danh sách tạm thời 7 kỳ quan tự nhiên mới của thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

 

Theo trang web New7Wonders, theo kết quả cuộc kiểm phiếu đầu tiên, 7 kỳ quan thế giới mới bao gồm rừng rậm Amazon ở Nam Mỹ, Vịnh Hạ Long của Việt Nam, thác Iguazu ở Argentina và Brazil, đảo Jeju - Hàn Quốc, công viên quốc gia Komodo - Indonesia, dòng sông ngầm Puerto Pricesa - Philippines và núi Bàn -Nam Phi.

 

Kết quả trên được xếp theo thứ tự chữ cái, không phải theo thứ tự được bầu chọn.

 

Theo trang web này có thể sẽ thay đổi giữa những kỳ quan giành chiến thắng tạm thời trên, cũng như kỳ quan giành chiến thắng chung cuộc.

 

Hiện công tác kiểm phiếu bầu đang được kiểm tra, phê chuẩn và xác minh một cách độc lập. Kỳ quan chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố vào đầu năm 2012, trong lễ công bố chính thức.
 

Rừng rậm Amazon

 
Rừng nhiệt đới Amazon, hay còn được biết đến với tên gọi Amazonia, rừng rậm Amazon hay Lòng chảo Amazon, trải rộng 7 triệu km2, mặc dù bản thân diện tích rừng chiếm khoảng 5,5 triệu km2. Rừng rậm Amazon nằm trên 9 quốc gia, chiếm hơn một nửa tổng rừng nhiệt đới trên toàn hành tinh và là rừng nhiệt đới lớn nhất, chứa đựng nhiều loài quý hiếm nhất trên thế giới. Sông Amazon cũng là dòng sông lớn nhất thế giới xét về lượng nước, với tổng dòng chảy lớn hơn top 10 dòng sông khác trên thế giới. Nó chiếm xấp xỉ 1/5 tổng dòng chảy của các dòng sông trên thế giới và có lưu vực thoát nước lớn nhất hành tinh. Không có một cây cầu nào được bắc qua sông Amazon, do nó quá rộng.
 
Vịnh Hạ Long
 
Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Vịnh có hàng ngàn núi, đảo đá vôi, với nhiều kích thước, hình thù. Vịnh trải trên 120km dọc bờ biển, và rộng khoảng 1.553km, với 1969 đảo. Rất nhiều đảo rỗng, với những hang lớn. Cũng không thể không nhắc tới các làng chài nổi trên các đảo này, với ngư dân tận dụng các vùng nước nông để nuôi trồng cá và các loại động vật thân mềm.  Một đặc điểm đặc biệt khác của Vịnh Hạ Long là vịnh có vô vàn hồ bên trong các đảo đá vôi.
 
Chòm Thác Iguazu

Chòm thác Iguazu trên sông Iguazu nằm trong những thác nước lớn nhất thế giới. Các thác này trải dài 2.700m, theo hình vòng cung. Trong số 275 thác cấu thành nên chòm Thác Iguazu, “Họng của quỷ” là tác cao nhất, cao 80m. Thác Iguazu nằm ở biên giới bang Paraná của Brazil và tỉnh Misiones của Argentina và được bao quanh bởi 2 công viên quốc gia (BR/ARG). Cả hai đều là những khu rừng cận nhiệt đới, với hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm.

 

Đảo Jeju
Đảo Jeju là đảo núi lửa, nằm cách bờ biển phía nam của Hàn Quốc 130km. Đây là đảo lớn nhất nhưng là tỉnh nhỏ nhất Hàn Quốc. Đảo có diện tích nổi là 1.846km2. Trung tâm của đảo là Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và là ngọn núi lửa không hoạt động. Núi vươn cao tới 1950m trên mực nước biển. Tổng cộng có 360 núi lửa vệ tinh quanh ngọn núi chính này.
 

Công viên quốc gia Komodo

Công viên quốc gia Komodo của Indonesia gồm 3 đảo lớn Komodo, Rinca và Padar cùng rất nhiều đảo nhỏ, trải rộng trên diện tích 1.817km2. Công viên quốc gia được thành lập vào năm 1980, nhằm bảo vệ loài rộng Komodo. Sau đó, công viên cũng có nhiệm vụ bảo vệ các loài khác, trong đó các động vật biển. Các đảo trong công viên đều có nguồn gốc núi lửa.
 

Sông ngầm Puerto Princesa

 
Công viên quốc gia Sông ngầm Puerto Princesa nằm cách thành phố Puerto Princesa, Palawan, Philippines, khoảng 50km. Công viên nổi tiếng với cảnh đẹp núi đá vôi và một dòng sông ngầm bên dưới dài 8,2km. Đặc điểm nổi bật của dòng sông là nó chảy qua một chiếc hang trước khi chảy trực tiếp vào Biển Đông. Công viên cũng có rất nhiều hang động rộng lớn, với nhũ đá đẹp mắt. Phần thấp hơn của dòng sông phụ thuộc vào ảnh hưởng của thủy triều. Đây là dòng sông ngầm dài nhất thế giới.

 
Núi Bàn
 

Núi Bàn là một biểu tượng của Nam Phi và là địa điểm tự nhiên duy nhất trên hành tinh có chòm sao được đặt tên theo nó, Mensa, có nghĩa là “bàn”. Ngọn núi với đỉnh bằng này đã đứng vững qua 6 triệu năm xói mòn. Đây cũng là vương quốc hoa phong phú nhất trên trái đất, với hơn 1.470 loài hoa. Núi Bàn còn tự hào là nhà của rất nhiều loài quý hiếm. Địa danh nổi bật nhất của Núi Bàn là Cape Town, cửa ngõ vào châu Phi, sở hữu những đỉnh núi bằng độc đáo, cao 1.086m trên mực nước biển.

 


                                                                                         Theo DanTri

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục