Các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph, một trong những tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay, sẽ được triển khai tại vùng Viễn Đông của Nga trước cuối năm nay.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph.

Chỉ huy lực lượng phòng không và không quân ở Viễn Đông, Đại tá Sergei Dronov, đã tiết lộ thông tin trên hôm qua.

Hiện lực lượng phòng không tại Viễn Đông đang được trang bị các phiên bản khác nhau của hệ thống tên lửa S-300 thời Xô Viết.

“Chúng tôi sẽ nhận được các tên lửa S-400 Triumph mới trong năm nay trong khuôn khổ một chương trình hiện đại hoá mới”, Đại tá Dronov nói.

Ông Dronov không nói rõ bao nhiêu hệ thống sẽ được triển khai, nhưng Tư lệnh không quân Nga, Thiếu tướng Viktor Bondarev, cho biết hồi giữa tháng 3 rằng một tổ hợp S-400 đang được triển khai tại Nakhodka thuộc vùng Viễn Đông, một tổ hợp thứ 2 sẽ được đặt gần Mátxcơva và tổ hợp thứ 3 sẽ đặt tại Bộ tổng chỉ huy lực lượng phòng không và không quân.

Lực lượng vũ trang Nga hiện có 2 hệ thống S-400, đều gần Mátxcơva, và hệ thống thứ 3 được triển khai tại Hạm đội Baltic.

Hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa tới tầm trung S-400 Triumph có khả năng tiêu diệt hiệu quả bất kỳ mục tiêu nào trên không, trong đó có máy bay, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và hành trình ở phạm vi 400km và độ cao 30km .

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cho tới nay vẫn chưa có kế hoạch nào nhằm xuất khẩu S-400 Triumph. Hệ thống tên lửa này sẽ chỉ được sản xuất cho lực lượng vũ trang Nga.

 

                                                                Theo Dantri

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục