Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi ngày 10-6 khẳng định nước này đang nằm trong nhóm 10 nước mạnh nhất thế giới về năng lực quốc phòng.

 
Phát biểu trước báo giới tại Tehran, ông Vahidi nhấn mạnh: “Tôi có thể tuyên bố một cách tự tin rằng trong lĩnh vực quốc phòng, Iran thuộc tốp 10 nước hàng đầu thế giới”.
 

Tên lửa tầm xa Qader của Iran trong cuộc tập trận hải quân Velayat-90 gần eo biển Hormuz
hồi tháng 1-2012. Ảnh: Press TV
 
Trước đó, ngày 7-6, ông Ali Shamshiri – trợ lý của Bộ trưởng Quốc phòng Iran – cũng tự xếp Iran vào nhóm các cường quốc hàng đầu về tiềm lực tên lửa. Còn về quốc phòng, ông Shamshiri cũng tuyên bố Iran “ngồi chiếu trên” so với nhiều quốc gia khác.
 
Để minh chứng thêm, Phó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), ông Hossein Salami, nói rằng tất cả các căn cứ quân sự ở Trung Đông đều nằm trong tầm bắn của tên lửa do Iran nghiên cứu và sản xuất.
 
Đài Press TV của Iran cho biết trong nhiều năm gần đây, Iran đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng và tự trang bị được nhiều loại vũ khí hạng nặng và hệ thống phòng thủ thiết yếu.
 
 
                                                                 Theo Báo NLĐ
 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Trung Quốc tăng ảnh hưởng tại Afghanistan

Trung Quốc đang gia tăng ảnh hưởng của mình tại Afghanistan trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị rút quân khỏi quốc gia Trung Á này, Reuters đưa tin hôm 3.6.

Báo Trung Quốc đả kích nhau về lập trường chống tham nhũng

Một tờ báo chính thống hàng đầu Trung Quốc và cộng đồng mạng nước này đã phản ứng dữ dội trước một bài xã luận của tờ Thời báo Hoàn cầu nói rằng tham nhũng là một căn bệnh vô phương cứu chữa và phải chấp nhận nó.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nigeria

Chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không nội địa thuộc sở hữu tư nhân Dana Air đã vỡ vụn và bốc cháy tại hiện trường sau khi lao xuống một quận đông dân cư ở thành phố Lagos, miền nam Nigeria.

Quốc tế gia tăng sức ép với Syria

Đặc phái viên Kofi Annan yêu cầu Chính phủ Syria thi hành các biện pháp quyết liệt để giải quyết cuộc khủng hoảng một cách hòa bình, trong khi đó một lọat nước phương Tây tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Syria vì vụ thảm sát tại Houla.

Viên kim cương hồng được bán với giá hơn 17 triệu USD

Một viên kim cương màu hồng quý hiếm đã được bán với giá khoảng 17,4 triệu USD tại một phiên đấu giá ở Hồng Kông.

Iran tuyên bố triển khai dự án điện hạt nhân mới

Đài truyền hình nhà nước Iran hôm nay dẫn lời người đứng đầu cơ quan năng lượng hạt nhân nước này cho biết, Iran dự kiến sẽ xây một nhà máy điện hạt nhân mới, cùng với nhà máy duy nhất hiện nay ở thành phố miền nam Bushehr.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục