Một quan chức cấp cao của chính phủ Malaysia hôm qua đã hé lộ máy bay bị mất tích từ ngày 8/3 của hãng hàng không Malaysia đã bay ở phía bắc Indonesia và vòng quanh không phận nước này trong hành trình hướng tới nam Ấn Độ Dương.


MH370 bay vòng quanh Indonesia khi ra Ấn Độ Dương


Thiết bị phát hiện tiếng ping hộp đen MH370 được sử dụng như thế nào?

Thiết bị phát hiện tiếng ping hộp đen MH370 được sử dụng như thế nào?

Thông tin được quan chức cấp cao trong chính phủ Malaysia hé lộ với kênh truyền hình CNN của Mỹ. Theo nguồn tin, kết luận được các nhà điều tra đưa ra sau khi xem lại dữ liệu theo dõi radar của các nước láng giềng.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết, máy bay không bay vào bên trong không phận Indonesia. Và quá trình bay vòng quanh không phận Indonesia được thực hiên sau khi MH370, với 239 người trên khoang, chuyển về hướng tây ở Biển Đông và bay ngang qua bán đảo Malaysia.

Cũng theo nguồn tin, máy bay có thể bay theo tuyến đường trên nhằm tránh bị radar phát hiện.

Tuy nhiên, nhà phân tích luật của CNN Tom Fuentes lại tỏ ra thận trọng hơn. “Tôi cho rằng máy bay đã bay ở đó một cách có chủ định. Nhưng tôi nghĩ lý do vì sao vẫn là một bí ẩn…Theo tôi, họ không định tránh radar, bởi có rất nhiều radar trong khu vực”, ông cho hay. “Tôi nghĩ họ tránh bị bắn hạ hoặc tránh va chạm với máy bay khác”.

Còn nhà phân tích hàng không Miles O'Brien cho biết tuyến đường của MH370 bao gồm cả các điểm mà phi công và trạm điều khiển không vận sử dụng. Điều này cho thấy phi công điều khiển máy bay rất có kinh nghiệm.

Cho đến nay giới chức trách vẫn chưa xác định ai có thể là người chuyển hướng máy bay và lý do vì sao. Khả năng máy bay bị người có kinh nghiệm bay máy bay thương mại cướp vẫn được để ngỏ. Giới chức trách cũng đang điều tra cả cơ trưởng và cơ phó trên máy bay. Tuy nhiên, họ cũng không loại trừ khả năng máy bay chuyển hướng là do trục trặc kỹ thuật.

 

                                                                      Theo Dantri

 

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục