Một người phụ nữ tin rằng chị gái mình có mặt trên chuyến bay MH17 nức nở khóc trong khi chờ đợi thêm thông tin về chiếc máy bị rơi, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Reuters)

Một người phụ nữ tin rằng chị gái mình có mặt trên chuyến bay MH17 nức nở khóc trong khi chờ đợi thêm thông tin về chiếc máy bị rơi, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Reuters)

Người thân của các hành khách trên chuyến bay MH17 trong tâm trạng rối bời đã đổ dồn về hai sân bay tại Amsterdam (Hà Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia), sau khi hay tin chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Malaysia bị rơi ở miền đông Ucraina ngày 17-7.

 

Tại sân bay Schiphol ở Amsterdam (Hà Lan), những người thân của các hành khách trên chiếc máy bay xấu số đã đi nhanh vào một nhà hàng của sân bay, với sự bảo vệ chặt chẽ khỏi đám đông nhà báo. Sau đó họ đã lên những chiếc xe buýt và đến một địa điểm không rõ.

Rất nhiều người đã bị sốc trước thông tin gia đình và bạn bè của họ trên chuyến bay MH17 bị rơi, chỉ bốn tháng sau khi chuyến bay MH370 cũng của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Trung Quốc với 239 hành khách trên máy bay.

“Đây không phải là sự thật”, Alicia de Boer nói trong một bình luận trên Facebook khi có thông tin cho rằng người bạn của mình là Cor Pan, một nam thanh niên người Hà Lan, có mặt trên chuyến bay MH17.

Người thân hành khách trên chuyến bay MH17 lên một chiếc xe buýt để di chuyển đến một địa điểm riêng biệt, tại sân bay Schiphol, Hà Lan, ngày 17-7-2014. (Ảnh: Reuters).

Các lá cờ của Hà Lan đã được treo rủ trên khắp nước và tại các Đại sứ quán của nước này trên toàn thế giới, sau khi có thông tin xác nhận 154 người mang quốc tịch Hà Lan có mặt chuyến bay MH17.

“Tôi vô cùng đau buồn khi nhận được thông tin khủng khiếp này”, nhà vua Hà Lan, Willem-Alexander, nói trong một thông cáo.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng đã bày tỏ ông “vô cùng sốc” trước thảm kịch này trong khi Bộ trưởng Nội vụ Hà Lan Ivo Opstelten nói “những hình ảnh tôi được nhìn thấy thật khủng khiếp”.

Phó Chủ tịch hãng hàng không Malaysia Airlines, Huib Gorter, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Schiphol cho biết, một chiếc máy bay sẽ đưa người thân của các nạn nhân tới Ucraina để thăm khu vực máy bay bị rơi nếu họ có nguyện vọng được đến đó.

Trong khi đó, tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur (Malaysia), người thân của 43 người mang quốc tịch Malaysia, bao gồm cả 15 thành viên phi hành đoàn, đã tập trung ngày một đông yêu cầu được biết thêm thông tin về vụ việc.

Bà Akmar Mohd, một người có chị gái trên chuyến bay MH17 nức nở cho biết, chị gái của bà đang trên đường trở về để đoàn tụ cùng gia đình nhân kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

“Chị ấy đang trên đường trở về từ Geneva để đoàn tụ cùng chúng tôi lần đầu tiên sau 30 năm”, bà Akmar nói trong khi đang chờ đợi hãng hàng không Malaysia Airlines giải thích chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.


Nhiều người đến đặt hoa và nến trước Đại sứ quán Hà Lan, ở Thủ đô Kiev (Ucraina), để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. (Ảnh: AFP).

Chuyến bay của MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên đường bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã biến mất khỏi màn hình radar trước khi bị rơi với 298 người trên máy bay tại miền đông Ucraina.

Vụ rơi máy bay MH17 là mất mát lớn thứ hai về người của Hà Lan trong một thảm họa hàng không, kể từ sau vụ hai máy bay Boeing 747 đâm nhau trên đường băng sân bay Tenerife, thuộc quần đảo Canaria của Tây Ban Nha, làm 238 người mang quốc tịch Hà Lan thiệt mạng.

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục