Theo thông báo mới nhất từ Chính phủ Nhật Bản, trận lở đất lớn tại Hiroshima vào hôm qua đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 10 người khác mất tích. Hàng trăm ngôi nhà bị trôn vùi trong đống bùn đất gây cản trở công tác tìm kiếm của lực lượng cứu hộ.

 

Thông cáo từ văn phòng quản lý thiên tai Nhật Bản nói rõ: “Theo Trung tâm cảnh sát quốc gia, số người chết đã tăng lên 27 người và 10 người khác hiện mất tích”. Số người chết đã tăng nhanh chóng kể từ báo cáo ban đầu có bốn người thiệt mạng, mặc dù các cơ quan khẩn cấp cho hay họ đã được báo cáo chính xác số người chết từ rất sớm.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, các ngôi nhà bị chôn vùi trong bùn đặc quánh, các ngôi nhà gỗ bị vỡ đổ do khối lượng bùn quá lớn. Nước lũ mang theo bùn đất từ trên núi vẫn chảy mạnh xuống, gây cản trở lớn nỗ lực tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát và bùn đất.

Ngay khi nhận được thông báo, lực lượng quân đội Nhật Bản đã được triển khai tham gia công tác cứu hộ. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ phối hợp cứu hộ nhanh chóng, và cảnh giác trước nguy cơ mưa lớn tiếp tục kéo dài.

Theo Trung tâm thời tiết Nhật Bản, mưa lớn sẽ tiếp diễn tại khu vực bị lở đất, làm dấy thêm nguy cơ về các vụ lở đất lớn hơn tại khu vực vốn đang chìm trong đống bùn đất.

Trong lịch sử, Hiroshima đã từng hứng chịu các thảm kịch lở đất tương tự. Năm 1999, hơn 320 trận lở đất đã “đánh vào” thành phố này, trong đó có cả khu vực hiện đang chịu thiệt hại nặng, làm hơn 30 người chết. Tại thành phố này, khoảng 32 nghìn khu vực được cảnh báo nằm trong nguy cơ lở đất. Các chuyên ia cho biết, nhiều quả đồi tại khu vực này có cấu tạo từ loại đất đá rời rạc, và không ổn định khi bị ngập nước.

 

 

                                                                 Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục