Táo là mặt hàng cấm nhập khẩu từ châu Âu vào Nga.

Táo là mặt hàng cấm nhập khẩu từ châu Âu vào Nga.

Ngày 20-10, Người phát ngôn của Cơ quan kiểm soát thú y Nga Rosselkhoznadzor cho biết cơ quan này đã quyết định mở rộng danh sách các hàng hóa cấm nhập khẩu có xuất xứ từ châu Âu đối với các sản phẩm thực phẩm như thịt băm, mỡ động vật cũng như các sản phẩm khác chế biến từ thịt bò, thịt lợn và gia cầm.

 

Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thú y Nga giải thích việc đưa ra quyết định trên do có "sự vi phạm các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm".

Rosselkhoznadzor cho biết đã phát hiện trong vòng hai tháng qua 17 trường hợp vi phạm tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và phát hiện dư lượng chất kháng sinh trong các sản phẩm có nguồn gốc từ Đức, Italia và Ba Lan.

Theo cơ quan kiểm soát thú y Nga, các sản phẩm này không nằm trong danh sách các sản phẩm thực phẩm bị Nga cấm nhập khẩu hồi tháng 8 để trả đũa lệnh cấm vận của phương Tây do vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng ở Ucraina.

Theo các số liệu công bố của Ủy ban châu Âu, khoảng 10% sản phẩm nông nghiệp của Liên hiệp châu Âu (EU) được xuất khẩu sang Nga với giá trị khoảng 11 tỷ euro mỗi năm. Các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu sang Nga chủ yếu là hoa quả, pho mát và thịt lợn.

Trước lệnh cấm nhập khẩu của Nga, Ủy ban châu Âu đã cam kết trong những tuần qua sẽ cung cấp khoản hỗ trợ hơn 360 triệu euro cho ngành sản xuất sữa và rau quả do ảnh hưởng nặng nề nhất của lệnh cấm vận trên.

 
 
                                                                Theo Báo ND
 
 

Các tin khác

Tổng thống Widodo (phải) và nhà lãnh đạo tiền nhiệm Susilo Bambang Yudhoyono (trái) trong lễ nhậm chức sáng nay (ảnh: AP)
Thủ tướng Mô-đi phát động chiến dịch
Phó Chủ tịch QH Pháp Laurence Dumont đón Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng.

Bão lớn đổ bộ Nhật Bản làm hoãn hoạt động tìm kiếm tại núi lửa Ontake

Cơn bão lớn Phanfone đã đổ bộ vào Nhật Bản và tiếp tục di chuyển theo hướng đông bắc với tốc độ 45km/giờ trong sáng nay đã gây ra lở đất tại thành phố Hamamatsu ở miền trung Nhật Bản, đồng thời khiến công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ phun núi lửa Ontake bị dừng lại.

Tân Tổng thư ký NATO ưu tiên cải thiện quan hệ với Nga

Ngày 1-10, cựu Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg đã trở thành tân Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thái-lan lựa chọn 250 thành viên Hội đồng Cải cách quốc gia

Ngày 26-9, Thủ tướng lâm thời Thái-lan kiêm Chủ tịch Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia Thái-lan (NCPO), tướng Prayut Chan-ocha cho biết NCPO đã lựa chọn được 250 thành viên Hội đồng Cải cách Quốc gia (NCR).

Lũ lụt nghiêm trọng tại Pa-ki-xtan và Phi-li-pin

Theo Roi-tơ, Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pa-ki-xtan cho biết, hơn 20 người thiệt mạng và 50.000 người phải đi sơ tán vì lũ lụt nhấn chìm nhiều ngôi làng tại tỉnh Pun-giáp. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng thuyền và 19 máy bay lên thẳng quân sự sơ tán người dân. Hiện nước lũ đã đổ về tỉnh miền nam Xin-hơ của Pa-ki-xtan. Giới chức y tế Pa-ki-xtan đã tiếp nhận hơn 300.000 bệnh nhân do ảnh hưởng của đợt lũ lụt tồi tệ này.

Ở lại Vương quốc Anh, Scotland được trao thêm quyền lực

Với kết quả kiểm phiếu từ tất cả 32 khu vực trưng cầu ý dân, người dân Scotland đã lựa chọn ở lại Liên hiệp Vương quốc Anh. Chính phủ Anh ngay lập tức cam kết sẽ trao nhiều quyền hơn cho Scotland.

Khai mạc khoá họp thứ 69 Đại hội đồng Liên hợp quốc

Chiều 16-9 (theo giờ Mỹ), tức rạng sáng ngày 17-9 theo giờ Việt Nam, khóa họp thứ 69 Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức khai mạc với sự tham dự của đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên và các tổ chức quốc tế dưới sự chủ trì của Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Sam Kahama Kutesa và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục