Nguồn ảnh: Yonhap

Nguồn ảnh: Yonhap

Hơn 200 trường học tại Hàn Quốc đã đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) đã làm hai người chết tại nước này, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, Hwang Woo-yea, ngày 3-6 cho biết.

 

Theo Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, học sinh và giáo viên đã được yêu cầu không đến 209 trường học, khoảng 1% trong số 20 nghìn trường học tại Hàn Quốc. Ông Hwang cũng kêu gọi thực hiện nỗ lực triệt để nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong các trường học.

Động thái này được đưa ra sau khi các quan chức y tế Hàn Quốc xác nhận thêm năm người nhiễm virus MERS, nâng tổng số người bị nhiễm tại nước này cho đến ngày 3-6 lên 30 người.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp thảo luận các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của virus MERS.

Cuộc họp được ấn định diễn ra trong ngày 3-6 nhằm rà soát một cách toàn diện về các hoạt động cách ly, kiểm dịch và những nỗ lực khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus MERS, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, Min Kyung-wook, cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra giữa lúc gia tăng những quan ngại của công chúng Hàn Quốc trước sự lây lan của virus này.

Hàn Quốc thông báo trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên vào ngày 20-5, là một người đàn ông 68 tuổi trở về sau khi có chuyến đi tới khu vực Trung Đông vào tháng 4.

Cho đến nay, hai người tại Hàn Quốc đã tử vong do MERS, cả hai người này đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân bị nhiễm đầu tiên.

Trong một diễn biến khác, các quan chức Trung Quốc và Hồng Công (Trung Quốc) ngày 3-6 cho biết đã cách ly 88 người, bao gồm 14 người Hàn Quốc đã có tiếp xúc gần với người đàn ông Hàn Quốc được chẩn đoán nhiễm MERS tại Trung Quốc.

Giới chức Trung Quốc và Hồng Công (Trung Quốc) cũng đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn dịch bệnh do virus MERS, kể từ khi người đàn ông Hàn Quốc 44 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus MERS tại Trung Quốc vào ngày 29-6.

Người đàn ông Hàn Quốc này đã đáp chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) tới Hồng Công (Trung Quốc) vào ngày 26-5 và sau đó tới tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bằng xe buýt.

Người đàn ông này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện trung ương thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Sức khỏe của ông này đang trong tình trạng tương đối ổn định.

 

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục