Các nhân viên điều tra tại hiện trường vụ máy bay rơi. (Ảnh: AP)

Các nhân viên điều tra tại hiện trường vụ máy bay rơi. (Ảnh: AP)

Số người chết trong vụ rơi máy bay vận tải không quân ở thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia ngày 30-6 đã tăng lên hơn 140 người, cảnh sát địa phương ngày 1-7 cho biết.

 

Cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra, A. Tarigan, cho biết với kênh truyền hình TVOne rằng, 141 thi thể đã được thu hồi từ hiện trường máy bay C-130 Hercules bị rơi ngay sau khi cất cánh một ngày trước đó.

Lực lượng không quân đã thông báo lại số người trên máy bay là 122 người so với 113 người trước đó, bao gồm các quân nhân và người thân của họ.

Máy bay bị rơi chỉ hai phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Soewondo, ở Medan. Máy bay này lao vào một tòa nhà mà theo truyền thông địa phương là có nhiều cửa hàng và nhà dân ở.

Các nhân chứng cho biết, máy bay đã phát lửa và khói trước khi bị rơi. Người đứng đầu lực lượng không quân Indonesia, Agus Supriatna, cho biết, phi công đã thông báo về trạm kiểm soát không lưu rằng cần quay trở lại do lỗi kỹ thuật và máy bay bị rơi trong khi quay sang phải để trở về sân bay.

Trong phát biểu trên Twitter cuối ngày 30-6, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi thực hiện đợt đánh giá đội máy bay đã được sử dụng lâu năm và các hệ thống phòng thủ của nước này.

Ông Widodo dự kiến sẽ có bài phát biểu về vụ tai nạn máy bay trong ngày 1-7.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục