Một nhân viên y tế đi ngang qua một bệnh viện tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, nơi có các bệnh nhân nhiễm MERS đang được điều trị. (Ảnh: Xinhua)

Một nhân viên y tế đi ngang qua một bệnh viện tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, nơi có các bệnh nhân nhiễm MERS đang được điều trị. (Ảnh: Xinhua)

Hàn Quốc ngày 7-6 thông báo trường hợp thứ năm tử vong liên quan đến Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) và tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca nhiễm mới căn bệnh này, nâng tổng số người nhiễm MERS tại Hàn Quốc lên 64 người.

 

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, một người đàn ông 75 tuổi được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus MERS sau khi ông này tử vong cùng ngày.

10 trong số những người nhiễm mới bị phơi nhiễm virus MERS khi họ có mặt trong một phòng cấp cứu của Trung tâm y tế Samsung ở phía nam Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, vào cuối tháng 5, nơi có một bác sĩ vừa được chẩn đoán dương tính với virus MERS.

Bốn người nhiễm mới khác được xác định đã có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm MERS ở các bệnh viện khác.

“Tất cả những trường hợp mới đều bị nhiễm tại các bệnh viện. Có thể sẽ phát hiện thêm những ca nhiễm mới tại Trung tâm Y tế Samsung nhưng tỷ lệ nhiễm mới có thể sẽ không tăng hoặc giảm đi sau cuối tuần này”, một quan chức thuộc Chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Những lo ngại liên quan đến dịch bệnh do virus MERS đang gia tăng tại Hàn Quốc kể từ khi nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus này vào ngày 20-5, là một người đàn ông 68 tuổi bị nhiễm MERS sau khi trở về từ khu vực Trung Đông.

Hơn 1.800 với những triệu chứng nghi vấn nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã được cách ly hoặc được yêu cầu tự cách ly.

Cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã công bố tên tất cả 24 bệnh viện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh MERS. Trước đó một ngày, nước này mới công bố bệnh viện Saint Mary, ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, nơi có bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên và Trung tâm Y tế Samsung, ở Seoul, nơi có một bác sĩ được chẩn đoán nhiễm virus MERS và được cho là có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với hơn 1.500 người trong các sự kiện vào cuối tuần trước.

Hàn Quốc cũng công bố kế hoạch tăng cường giám sát những người tự cách ly bằng việc theo dõi vị trí của họ thông qua các điện thoại di động, cam kết thực hiện mọi nỗ lực để có thể kiểm soát dịch bệnh vào giữa tháng 6.

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục