Cảnh sát và an ninh được tăng cường tại Thủ đô Brussels. (Nguồn: Franceinfo/Reuters)

Cảnh sát và an ninh được tăng cường tại Thủ đô Brussels. (Nguồn: Franceinfo/Reuters)

Sáng 21-11, lệnh báo động chống khủng bố ở mức cao nhất (4/4) đã được ban hành tại Thủ đô Brussels (Bỉ) trong bối cảnh nguy cơ tấn công khủng bố vẫn hiện hữu ở nhiều thành phố lớn ở châu Âu.

 

Lệnh báo động ở mức cao nhất này được ban hành khi nguy cơ tấn công khủng bố trong tình trạng bị đe dọa rất nghiêm trọng; tấn công khủng bố có thể xảy ra bất cứ lúc nào; và cần triển khai các biện pháp an ninh đặc biệt.

Trong lúc này, tại các địa phương khác của Bỉ, lệnh báo động chống khủng bố vẫn được duy trì ở mức gần cao nhất (¾), trong tình trạng có khả năng xảy ra tấn công khủng bố).

Theo lệnh báo động mới đưa ra, chính quyền khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, nhất là không nên đến những nơi tập trung đông người (nhà hát, rạp chiếu phim, siêu thị, quảng trường, nhà ga, trung tâm vui chơi giải trí…).

Những ngày này, tại nhiều thành phố ở Bỉ, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phải tạm ngừng. Nhiều tuyến tàu điện ngầm cũng tạm ngừng hoạt động, hoạt động giao thông trên đường cũng giảm.

Đặc biệt, lực lượng cảnh sát và an ninh được trang bị vũ khí được huy động tăng cường tại bảo vệ các địa điểm công cộng, sân bay, nhà ga….

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác

Ngành khai thác dầu khí của Ô-xtrây-li-a bị suy giảm mạnh.
Hiện trường vụ máy bay AN-12 rơi tại Nam Xu-đăng. Ảnh ROI-TƠ
Thuyền chở người tị nạn đang trên đường tới đảo Lesbos (Hy Lạp) sau khi vượt qua biển Aegean, ngày 30-10-2015. (Ảnh: Reuters)
Ảnh: ICD-Molisa.

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phát triển nông thôn và xóa đói, giảm nghèo

Ngày 17-10, tại Thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào) đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN về phát triển nông thôn và xóa đói, giảm nghèo (AMMRDPE) lần thứ 9.

Nhật Bản công bố Nội các mới

Ngày 7-10, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố danh sách 19 thành viên trong Nội các mới của Thủ tướng Shinzo Abe. Theo đó, Nội các Nhật Bản vẫn duy trì những vị trí then chốt và có thêm 10 nhân vật mới.

Volkswagen thông báo kế hoạch thu hồi 11 triệu xe

Ngày 29-9, tập đoàn Volkswagen (VW) của Đức tuyên bố sẽ thu hồi 11 triệu xe liên quan vụ bê bối gian lận khí thải. Đây sẽ là lần thu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử của một hãng sản xuất xe hơi.

Kết thúc tranh cử, Hy Lạp vẫn chưa lộ diện người chiến thắng

Ngày 18-9, chiến dịch tranh cử giành ghế Thủ tướng Hy Lạp kết thúc khi kết quả các cuộc thăm dò ý kiến cử tri chưa thể cho thấy nhân vật có nhiều khả năng chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào cuối tuần này. Chính phủ sắp tới của “xứ sở thần thoại” gần như chắc chắn sẽ là một liên minh.

Hòa chung niềm vui của dân tộc

Trong bầu không khí hân hoan xen lẫn tự hào nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 30 đại biểu kiều bào từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã trở về quê hương, hòa mình vào dòng chảy chung của dân tộc. Trong lòng mỗi người con xa quê, luôn có tinh thần hướng về nguồn cội và niềm kiêu hãnh với những năm tháng kháng chiến hào hùng của đất nước.

Campuchia cáo buộc nghị sĩ xuyên tạc hiệp ước biên giới với Việt Nam phạm ba tội danh

Ngày 16-8, Tòa án thành phố Phnom Penh đã cáo buộc Thượng nghị sĩ Hong Sokhua của đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập phạm ba tội danh, và phát lệnh tạm giam chờ xét xử, sau khi ông này đăng tải trên trang facebook cá nhân thông tin xuyên tạc Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác Campuchia - Việt Nam, được ký vào năm 1979.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục