Theo hãng tin TASS, khoảng 40.000 quân nhân cùng 800 phương tiện quân sự sẽ dự các lễ diễu binh ở 26 thành phố của Nga.

 

Cuộc diễu binh hoành tráng nhất diễn ra ở Quảng trường Đỏ, với các phương tiện quân sự sẽ diễu hành trên đường trong khi máy bay bay trên bầu trời.

Sự kiện năm nay có quy mô nhỏ hơn so với các năm trước. Theo CCTV, Nga chỉ chi 210 triệu rúp (32 triệu USD) cho sự kiện này, ít nhất trong 5 năm qua.

Trong lễ tổng duyệt hôm qua, đông đảo người dân Nga đã háo hứng kéo đến xem và chứng kiến tận mắt những vũ khí quân sự hạng nặng của nước này.

Trong khi đó tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria, binh lính nước này cũng diễu binh mừng ngày chiến thắng.

                                                                

                                                                Theo Vietnamnet

 

 

 

Các tin khác

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kishida và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại buổi họp báo
Hàng may mặc chiếm hơn 75% tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia. (Ảnh: Internet).
Phun thuốc diệt muỗi nhằm ngăn ngừa vi-rút Zika ở Thủ đô Ma-na-goa (Ni-ca-ra-goa). Ảnh AP
Ngoại trưởng Anh Philip Hammond (Ảnh: AFP)

Thời tiết khắc nghiệt gây nhiều thiệt hại tại Myanmar

Ngày 25-4, người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric dẫn lời Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) cho biết, thời tiết khắc nghiệt trên khắp Myanmar đã dẫn tới các trường hợp thương vong và thiệt hại về nhà ở trên quy mô lớn.

Gần 300 người tử vong do nắng nóng kéo dài ở Ấn Độ

 

Số người thiệt mạng do nắng nóng ở Ấn Độ tiếp tục tăng cao. Theo thống kê, riêng trong ngày 23/4, ở bang Orissa đã có ít nhất 79 người chết do nắng nóng, trong khi ở bang Telangana là 49 người, nâng tổng số người tử vong do nắng nóng trên toàn Ấn Độ lên gần 300 người.

Dành sự quan tâm đặc biệt về vấn đề Biển Đông

(HBĐT) - Ngày 24-4, tại thủ đô Vientiane (Lào), diễn ra Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+). Tham dự có các Trưởng ADSOM đến từ 10 nước thành viên ASEAN cùng đại diện của 8 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ, New Zealand, Nga và Mỹ.

Cuba - Mỹ nhất trí tăng cường hợp tác về văn hóa

Phái đoàn quan chức về văn hóa đầu tiên của Mỹ tới Cuba đã kết thúc chuyến thăm bốn ngày tới quốc đảo này vào ngày 21-4, với kết quả hai bên nhất trí tăng cường hợp tác văn hóa song phương.

Donald Trump, Hillary Clinton thắng lớn tại New York

(HBĐT) - Chiến thắng tại New York được đánh giá là có thể tạo bước ngoặt cho cả hai ứng viên đảng Dân chủ và Cộng hòa là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump để giành được đề cử chính thức tại đại hội đảng diễn ra vào tháng 7 tới.

Ít nhất 350 người chết trong trận động đất ở Ê-cu-a-đo

(HBĐT) - Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng thống Ê-cu-a-đo R.Cô-rê-a ngày 18-4 cho biết, số người chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ rích-te tại nước này tăng lên ít nhất 350 người và hơn 2.000 người bị thương. Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1979 đến nay tại quốc gia Nam Mỹ này và đứng thứ 7 về mức độ thiệt hại về người tại khu vực Mỹ la-tinh trong vòng 20 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục