Vũ Huy Bảo tại cơ quan Công an.

Vũ Huy Bảo tại cơ quan Công an.

Vũ Huy Bảo khai nhận hồi 2h ngày 18/3 đã đột nhập vào Bộ Tư pháp ở 60 Trần Phú. Thấy phòng bên ngoài có đề chức danh Thứ trưởng, Bảo lấy gạch đập vỡ kính, thò tay mở khóa vào bên trong lục soát và “chôm” được 127 triệu đồng và 1.200 USD.

 

Như Báo CAND đã đưa tin, thời gian vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra một loạt vụ đạo chích đột nhập công sở, các cơ quan như Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Kế hoạch Đầu tư… để trộm cắp tài sản. Ngày 4/4, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đội 5 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết đã tóm được kẻ trộm liều lĩnh gây ra vụ trộm tại Bộ Tư pháp. Đối tượng còn khai ra nhiều vụ đột nhập công sở khác trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi một loạt vụ trộm công sở xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng PC45 đã xác định được đối tượng gây án tên là Vũ Huy Bảo (tức Vũ Minh Tuấn), 36 tuổi, thường trú tại xã Đông Sơn (Nam Trực, Nam Định).

Bảo đã có 5 tiền án, 3 tiền sự và chuyên sống lang thang trên địa bàn Hà Nội. Các trinh sát đã tìm ra được một "cô bồ" của Bảo, hiện đang làm ở quán cắt tóc gội đầu thuộc quận Đống Đa. Ngày 1/4, khi Bảo đang đi với cô bồ này thì bị trinh sát của Đội 5 bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Bảo khai nhận hồi 2h ngày 18/3 đã đột nhập vào Bộ Tư pháp ở 60 Trần Phú. Gã trèo rào vào, thấy không có bảo vệ đi tuần tra nên đột nhập lên tầng 2. Thấy phòng bên ngoài có đề chức danh Thứ trưởng, Bảo lấy gạch đập vỡ kính, thò tay mở khóa vào bên trong lục soát.

Gã lấy chìa khóa két để ngoài mở két sắt, lấy trộm hết tiền cho vào túi áo khoác rồi thoát ra bằng lối đi vào. Gã đi taxi về một quán nước ở khu vực ga Hà Nội, ngồi đếm được 127 triệu đồng và 1.200 USD. Số tiền trộm cắp được, Bảo ăn tiêu và mua heroin. Còn lại 36 triệu đồng, gã để trong túi quần để sử dụng thì bị Công an tạm giữ.

Ngoài ra, Bảo còn khai nhận gây ra 4 vụ trộm cắp khác. Cụ thể, tháng 2/2010, khoảng 1h, Bảo trèo tường vào Bộ Xây dựng dùng tuốc nơ vít đập vỡ kính cửa sổ ra vào các phòng làm việc, lục soát lấy số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đến tháng 6/2010, khoảng 2h một ngày trong tháng, Bảo trèo tường vào Bộ Giao thông Vận tải ở 80 Trần Hưng Đạo đập cửa kính, vào các phòng làm việc, lục soát ngăn kéo các bàn làm việc lấy được hơn 100 triệu đồng.

Cũng rạng sáng một ngày trong tháng 6/2010, lợi dụng bảo vệ không tuần tra, Bảo đã nhảy cửa sau vào trong Bộ Y tế ở 138 Giảng Võ, đập cửa kính vào các phòng làm việc, lục soát các ngăn kéo, lấy cắp được 40 triệu đồng.

Đến tháng 9/2010, Bảo lại đột nhập vào Bộ Kế hoạch Đầu tư ở 65 phố Văn Miếu, lục soát lấy cắp được hơn 100 triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục khai thác, điều tra mở rộng vụ án. Theo lãnh đạo Đội 5, thì số vụ trộm cắp do trộm liều lĩnh này gây ra còn chưa dừng lại như hắn đã khai.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục