(HBĐT) - Mùa xuân này, với hàng ngàn em học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh là mùa xuân đầm ấm tình người, mùa xuân của sự quan tâm và sẻ chia. Bởi thông điệp: “ Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” của chương trình trao tặng học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel đã được lan tỏa và có hiệu ứng xã hội tích cực. Mỗi suất học bổng của chương trình dù không lớn nhưng đủ để thấy rằng, mọi ước mơ nhỏ bé của những em học sinh nghèo đều được toàn xã hội quan tâm lắng nghe và chia sẻ.

 

Lãnh đạo Sở GD &ĐT và Viettel Hòa Bình tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học huyện Tân Lạc.

 

Sinh ra trong một gia đình khó khăn của xóm Cọi, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc), em Bùi Trọng Thế, học sinh lớp 1, trường tiểu học xã Ngọc Mỹ là con đầu trong gia đình có 2 anh em. Nhưng không may em bị dị tật bẩm sinh. Từ khi sinh ra, chân tay em teo co quắp, mọi sinh hoạt đều cần có người lớn giúp. Gia đình em có 6 khẩu nhưng chỉ trông chờ vào 1.500 m2 ruộng, mỗi năm cho thu 20 thúng lúa, cơ bản đủ ăn, không có tích lũy, Bố đi làm thuê, mẹ em ngoài việc đồng áng phải lo cho em và em bé mới 2 tuổi. Mỗi tháng, em được nhận hỗ trợ của Nhà nước dành cho người khuyết tật với số tiền 450.000 đồng. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân khuyết tật nhưng Thế luôn có khát vọng học tập và vươn lên, em mong muốn được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Ban đầu, gia đình không muốn cho em đi vì sợ em không học được, nhưng thấy quyết tâm đến trường của em với nghị lực tự rèn luyện viết bằng chân trái, gia đình đành phải đồng ý. Khi đến trường, em tỏ ra tiếp thu bài rất nhanh, chữ viết bằng chân nhưng khá đẹp.

 

Bế em lên nhận học bổng, bà nội em là Hà Thị Chiện nghẹn ngào: Gia đình tôi và cháu Thế đều hiểu rằng để đạt được kết quả cao trong học tập, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn nhờ sự quan tâm, động viên của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. 1 bộ quần áo mới, chiếc cặp sách hay xe đạp đều là vật dụng cần thiết mà những học sinh nghèo như cháu Thế luôn ước ao có được. Tuy điều kiện khó khăn nhưng cháu vẫn phấn đấu học tập. Hôm nay được nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel, gia đình tôi rất xúc động. Sự động viên này đã khích lệ kịp thời để các cháu tự tin và có điều kiện học tập tốt hơn.

 

Đó chỉ là một trong hàng nghìn em nhỏ được tiếp sức từ chương trình “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel. Từ cuối tháng 10/2014, Tập đoàn đã ký kết với Bộ GD &ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai chương trình “Vì em hiếu học”. Chương trình nhằm hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập, chắp cánh cho những ước mơ của các em sớm thành hiện thực.

 

Tại tỉnh ta, nối tiếp những kết quả đạt được trong 2 năm 2014, 2015, chương trình “Vì em hiếu học” khởi động ngay khi năm học 2016 - 2017 bắt đầu. Theo đó, trong năm thứ 3 triển khai chương trình, Viettel Hòa Bình đã trao 950 suất học bổng trị giá 950 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học tại 95 xã của 10 huyện trên toàn tỉnh. Với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng được quy đổi ra dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường, Vì em hiếu học đã trở thành nghĩa cử cao đẹp mà Tập đoàn Viettel, Viettel Hòa Bình thực hiện để nâng đỡ hàng triệu ước mơ tới trường của trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

 

Không chỉ dừng lại ở việc trao học bổng, Viettel Hòa Bình còn cam kết đồng hành hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh trong 10 năm (2014-2024) với kinh phí hỗ trợ hơn 9, 5 tỷ đồng. Cùng với đó Viettel Hòa Bình sẽ tiếp tục triển khai những chương trình khác như phổ cập Internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cùng nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện. Vừa qua, tại huyện Tân Lạc, Tập đoàn Viettel, Chi nhánh Viettel Hòa Bình phối hợp với Sở GD &ĐT, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” qua đó đã trao 60 suất học bổng cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập của 6 xã: Do Nhân, Trung Hòa, Phú Vinh, Phú Cường, Lỗ Sơn, Ngọc Mỹ.

 

Giám đốc Viettel Hòa Bình Nguyễn Đức Châu chia sẻ: Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội và quan điểm: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”. Tiếp sức cho các em, chương trình “Vì em hiếu học” phần nào hỗ trợ cho các em có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai.

 

                                                                   

                                                                  Đinh Thắng

:

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục