(HBĐT) - Nhận thức việc học tập nâng cao trình độ là nhiệm vụ quan trọng nên ông Trần Công Lý, Chủ tịch Hội NCT xã Yên Lạc (Yên Thủy) luôn tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài trong gia đình, dòng họ và ngoài xã hội. Bằng sự kiên trì, từ nhiều năm nay, ông vận động con cháu trong dòng họ cố gắng học tập, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội. ông luôn khuyên bảo con cháu sống tiết kiệm, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người.

 

Ông Trần Công Lý thường xuyên nghiên cứu cập nhật tin tức thông qua sách báo để tuyên truyền vận động hội viên và các con cháu trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hàng ngày, ông đọc sách, báo để cập nhật, nâng cao kiến thức, làm gương cho con, cháu noi theo. Hàng năm, ông trích lương và tiết kiệm chi tiêu để lập quỹ khuyến học gia đình. Vào dịp Trung thu, gia đình ông tổ chức gặp mặt con cháu để khen thưởng, biểu dương những cháu có thành tích cao trong học tập. Những việc làm đó góp phần tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi của con cháu trong gia đình, dòng họ. Vì thế, trong gia đình và dòng họ của ông, các con, cháu hầu hết học hành đỗ đạt cao và nhiều người thành đạt trong cuộc sống. 

ông Lý chia sẻ: “Là lớp người cao tuổi, mình phải giáo dục và làm gương cho con cháu chăm ngoan học tập bởi vì, có học tập mới có kiến thức, nâng cao hiểu biết, có cuộc sống, việc làm ổn định và gia đình hạnh phúc”.

Hội NCT xã Yên Lạc hiện có 710 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội. Với uy tín và trách nhiệm của mình, NCT là một trong những lực lượng quan trọng góp phần xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, đặc biệt là vận động, bảo ban con cháu tích cực học tập. Để phát huy vai trò NCT, những năm gần đây, Hội đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Nêu gương sáng trong xây dựng con người mới, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

 

Hưởng ứng phong trào này, hiện nay, trên địa bàn xã có hơn 80% hội viên NCT tham gia công tác khuyến học tại cơ sở. Các hội viên đã vận động 100% con, cháu ra lớp đúng độ tuổi, bảo ban con, cháu chăm ngoan, học giỏi, tránh xa tệ nạn xã hội và không bỏ học giữa chừng. Trong xã cũng đã xây dựng được 2 dòng họ khuyến học là dòng họ Trần và dòng họ Bùi. Hàng năm, 2 dòng họ này gây dựng quỹ khuyến học và nuôi lợn nhựa khuyến học để khen thưởng, động viên con cháu học giỏi, đi học tại các trường trung học, cao đẳng, đại học... đều được dòng học tặng quà, động viên.  

Cùng với việc gây quỹ khuyến học, Hội NCT xã còn phối hợp với Hội Khuyến học tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa vào dịp đầu năm học mới như: tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các cháu có thành tích cao trong học tập để động viên các cháu bước vào năm học mới với quyết tâm đạt thành tích cao hơn.  

Với những nỗ lực của mình, Hội NCT xã đã đóng góp tích cực vào phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương và là một trong những lực lượng hạt nhân quan trọng giúp phong trào lan tỏa sâu rộng, đạt được những kết quả thiết thực.  

 

                                                                  Đinh Hòa

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục