(HBĐT) - Ngày 28/7, Sở Ngoại vụ tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức đối ngoại năm 2017 cho khoảng 160 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các Sở, ban, ngành huyện, thành phố; các đoàn thểm doanh nghiệp, hội hữu nghị Việt – Đức, Việt – Lào, Việt – Thái trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Các học viên tham dự lớp tập huấn sẽ được giảng viên
đến từ Viện nghiên cứu quốc tế và
đối ngoại nhân dân, các Trưởng phòng Sở Ngoại vụ truyền đạt kiến thức về: Tình
hình kinh tế Thế giới năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; cộng đồng ASEAB và sự
tham gia của Việt Nam; nội dung về công tác lãnh sự; kỹ năng đối ngoại cơ bản;
Công tác tổ chức đón tiếp khách nước ngoài trong lễ tân đối ngoại; Công tác vận
động phi chính phủ nước ngoài…
Lớp tập huấn nhằm kịp thời cập nhật các thông tin cần thiết, phục vụ
công tác chuyên môn, cũng như để bồi dưỡng được một đội ngũ cán bộ công chức
làm công tác đối ngoại có kiến thức chuyên môn, chuyên nghiệp và nắm chắc các
kỹ năng cơ bản. Tại lớp tập huấn, học viên được trao đổi, giải đáp thắc mắc với
giảng viên, bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng đối ngoại.
Đồng
Hương
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.