(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh (tiền thân là trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình) là "chiếc nôi” đào tạo con em dân tộc thiểu số của tỉnh. Với đặc thù trước đây là ngôi trường vừa học, vừa làm, ngày nay học sinh phải vừa học, vừa rèn dũa kỹ năng hòa nhập trong môi trường tập thể. Là cựu học sinh của trường từ năm 1976, tôi nhận thấy đây là môi trường lý tưởng cho học sinh các dân tộc trong tỉnh học tập, trau dồi kiến thức, bổ trợ kỹ năng cho bản thân.



Quách Tùng Dương, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình

Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhiều thế hệ học sinh của trường đã trưởng thành và được Đảng, Nhà nước giao nhiều trọng trách từ Trung ương đến địa phương và đã có nhiều đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Với niềm vinh dự được đón Bác Hồ về thăm ngày 17/8/1962, tôi mong muốn thầy và trò nhà trường thấm nhuần sâu sắc và tích cực làm theo lời Huấn thị của Bác để nâng cao chất lượng dạy và học, đóng góp thêm vào thành tích của nhà trường. Đặc biệt, trong xu thế phát triển hiện nay, các lớp học sinh kế cận cần phát huy truyền thống nhà trường nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện, tạo hành trang để sau này đóng góp trí tuệ, tài năng cho địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tiếp nối truyền thống học tập và rèn luyện theo lời dạy của Bác


Kiểu Thị Thúy Hà, Học sinh lớp 11C, trường PT DTNT THPT tỉnh.

Được học tập, rèn luyện dưới mái trường có bề dày thành tích, nơi vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, tôi cũng như các bạn học sinh trường PT DTNT THPT tỉnh luôn tự hào khi được kế tục sự nghiệp các lớp anh chị đi trước. Theo lời dạy của Bác, mỗi học sinh học tập tại trường đều nỗ lực không ngừng, trau dồi kiến thức, kỹ năng sống cho bản thân để không phụ sự tin tưởng của thầy cô, cha mẹ và đặc biệt là niềm tin vào thế hệ trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Để chắp cánh ước mơ trong tương lai, được cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôi luôn cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức dưới sự dạy dỗ tận tình của các thầy, cô giáo nhà trường. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động sinh hoạt chung của trường, sống có trách nhiệm với tập thể. Tôi mong rằng, mỗi học sinh sau khi học tập và rèn luyện tại trường sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

 Lấy truyền thống làm nền tảng, lấy tri thức và sáng tạo làm sức mạnh


                Nguyễn Mạnh Hùng

Phó Hiệu trưởng trường PT DTNT THPT tỉnh

Cách đây 55 năm Bác Hồ về thăm trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình, nay là trường PT DTNT THPT tỉnh. Tại đây, Bác đã dành riêng lời Huấn thị cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường "Phải: học tập tốt, lao động tốt. Cố gắng mãi, tiến bộ mãi”. Lời dạy của Bác đã khắc sâu vào tâm khảm các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, giúp chúng tôi luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong kế thừa, phát huy truyền thống dạy và học mà các thế hệ trước đã dày công xây dựng.

Trong giai đoạn mới, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường cần nhiều hơn sự sáng tạo, đặt những bước đi mang tính đột phá để con em dân tộc thiểu số tỉnh nhà được thụ hưởng những giá trị mới khi bước chân vào trường như: kỹ năng sống trong môi trường tập thể, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, ý chí vượt khó. Từ đó, không chỉ dạy học sinh "học chữ” mà còn dạy "rèn người” theo đúng lời căn dặn của Bác. Là giáo viên của trường, tôi luôn nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với nhu cầu thực tế của học sinh. Chắc chắn rằng, việc đào tạo học sinh cả về kiến thức lẫn kỹ năng sống sẽ giúp các em có đủ hành trang để tự tin bước vào đời.

 


                                                                               Nhóm PV (T.H)

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục