(HBĐT) - Đầu tháng 8, chúng tôi đến thăm trường THCS Lạc Thịnh (xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) khi thầy, trò nhà trường đang tích cực các công việc chuẩn bị cho năm học mới. Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Tạ Thị Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, trong tháng 7, nhà trường đã hoàn thành việc xét tuyển học sinh vào lớp 6 với 3 lớp, 101 học sinh. Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 12 lớp với 347 học sinh. Theo quy định, nhà trường bắt đầu tựu trường từ ngày 14/8 và học chính thức từ 21/8. Để chuẩn bị cho năm học mới, trong thời gian nghỉ hè, nhà trường được đầu tư gần 200 triệu đồng để sửa cửa, vôi ve, nâng cấp, sửa chữa lại những phòng học đã xuống cấp; mua sắm thêm tài liệu tham khảo, bổ sung hóa chất cho phòng thí nghiệm…Trước khi bước vào năm học mới, nhà trường sẽ tổ chức cho giáo viên, học sinh dọn dẹp vệ sinh đảm bảo cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Tổ chức ôn tập và thi lại cho các em học sinh có học lực yếu. Nhà trường cũng chọn cử giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức, nghiệp vụ.


Phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy tổ chức điểm cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng dạy học đáp ứng nhu cầu học sinh toàn huyện trong năm học 2017 - 2018.

Cùng với trường THCS Lạc Thịnh, công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được các nhà trường trên địa bàn huyện tích cực triển khai. Theo số liệu của phòng GD&ĐT, năm học 2017 – 2018, huyện Yên Thủy sẽ huy động 5.525 trẻ với 216 lớp, nhóm trẻ ở bậc học mầm non, trong đó, tỷ lệ trẻ ở độ tuổi nhà trẻ phấn đấu ra lớp đạt 54%; bậc tiểu học sẽ huy động 5.474 học sinh đến trường với 230 lớp; bậc THCS huy động 3.429 học sinh đến trường với 131 lớp.

Đồng chí Bùi Huy Trọng, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy cho biết: Chuẩn bị năm học mới, việc tuyển sinh đã được triển khai thực hiện và hoàn thành trước ngày 20/7 đúng quy định. Để đảm bảo học sinh có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, phòng đã chủ động phối hợp với Công ty Sách, thiết bị trường học Hòa Bình cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng dạy học cho các nhà trường. Phòng cũng có văn bản chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện phong trào "3 đủ”, cụ thể là rà soát, kịp thời hỗ trợ học sinh mồ côi, học sinh thuộc diện hộ nghèo; không để học sinh nào thiếu sách giáo khoa.

Ngoài ra nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho giáo viên, trong dịp nghỉ hè, phòng đã tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng cho gần 60 giáo viên tiếng Anh, bồi dưỡng cho hơn 250 giáo viên các bộ môn còn lại. Đặc biệt, điểm mới của năm học này là tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên. Mục tiêu đề ra là xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đủ về số lượng, chuẩn trình độ chuyên môn, đồng bộ về cơ cấu, có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn đảm bảo được chức trách và nhiệm vụ được giao. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng; củng cố chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học 2017 – 2018, huyện Yên Thủy đã đầu tư gần 60 tỷ đồng xây dựng và nâng cấp 15 công trình. Đáng lưu ý, các nhà trường được đầu tư xây dựng nâng cấp là các trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn như mầm non Đoàn Kết, THCS Lạc Lương, THCS Đoàn Kết…hoặc trường được đầu tư xây dựng để đạt chuẩn như THCS Ngọc Lương. Các công trình được tập trung xây dựng, nâng cấp bao gồm: phòng bộ môn, nhà đa năng, sửa chữa phòng học, công trình phụ trợ… Đến nay đã có 5 công trình hoàn thiện, chính thức đưa vào sử dụng từ đầu năm học mới 9 công trình còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thiện trong năm học 2017 - 2018 đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.


                                                                               Dương Liễu

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục