(HBĐT) - Năm học 2017 - 2018, huyện Cao Phong sẽ đón 861 học sinh vào lớp 1 và 654 học sinh vào lớp 6. Đặc biệt, trong năm học mới này, toàn huyện có thêm 3 xã thực hiện sáp nhập 2 cấp tiểu học và THCS. Tính đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện đảm bảo tốt các điều kiện cho năm học mới.

Nắng oi ả của những ngày hè hoàn toàn biến mất trong khuôn viên của trường TH&THCS Đông Phong. Cây xanh rợp bóng sân trường xen lẫn sắc màu của các loài hoa càng làm cho cảnh quan của nhà trường thêm phần xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Thầy giáo Nguyễn Thế Vinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để duy trì được khuôn viên như vậy, các thầy, cô giáo đã luân phiên trực bảo vệ, chăm sóc, tưới nước trong những ngày hè. Năm học 2017 - 2018 cũng là năm học đầu tiên trường TH&THCS Đông Phong thực hiện việc sáp nhập 2 cấp học. Nhờ có sự chuẩn bị tốt trong thực hiện đề án sáp nhập nên bước vào năm học mới, bộ máy tổ chức của nhà trường ổn định, đảm bảo thực hiện tốt công tác dạy và học. Trong năm học 2017 - 2018, nhà trường có 282 học sinh ở 14 lớp. Cũng như một số nhà trường khác chưa đạt chuẩn đồng bộ khi thực hiện việc sáp nhập, trường TH&THCS Đông Phong hiện mới chỉ có cấp THCS đạt chuẩn quốc gia còn cấp tiểu học chưa đạt chuẩn. Muốn phấn đấu đưa cấp tiểu học đạt chuẩn trong thời gian tới, nhà trường đang tích cực đầu tư, xây dựng thêm cơ sở vật chất ở điểm trường tiểu học. Hiện, điểm trường tiểu học của nhà trường được đầu tư trên 4 tỷ đồng để xây dựng thêm 1 nhà 2 tầng đáp ứng nhu cầu về phòng học và phòng chức năng.

Được hoán đổi địa điểm cho Trung tâm GDNN - GDTX huyện Cao Phong, trường tiểu học thị trấn Cao Phong hiện có tổng diện tích 5.200 m2. Trao đổi với cô giáo Phạm Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi được biết: Sau khi tiếp nhận địa điểm mới, nhà trường đã tích cực tu sửa cơ sở vật chất sao cho môi trường sư phạm phù hợp với độ tuổi học sinh bậc tiểu học. Trong năm học mới này, nhà trường có tổng số 610 học sinh ở 20 lớp. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ huynh học sinh, nhà trường đang xây dựng đề án chuyển đổi sang mô hình trường bán trú và xây dựng thêm khu nhà đa năng, đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của các em.

Qua công tác thống kê, rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn toàn huyện, hiện Cao Phong có 786 phòng, trong đó có 421 phòng học (98,8% phòng học kiên cố), 47 phòng bộ môn. Năm học 2017 - 2018, toàn huyện có 10.129 học sinh ở 3 cấp học. Đồng chí Phạm Ngọc Nhất, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cao Phong cho biết: Thực hiện Quyết định số 1316 của UBND tỉnh về "Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2017 - 2018 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Hòa Bình” quyết định thời gian tựu trường đối với cấp tiểu học, THCS, THPT vào ngày 14/8; cấp mầm non và GDTX vào ngày 21/8. Theo đó, thời gian vừa qua, phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện phối hợp với phòng Nội vụ thực hiện việc điều động, luân chuyển, sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành. Chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong dịp hè. Duyệt kế hoạch tuyển sinh đầu cấp. Đôn đốc xây dựng cơ sở vật chất ở các nhà trường đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch năm 2017 cùng với việc khởi công thêm 2 công trình trường mầm non Tây Phong và điểm trường tiểu học Dũng Phong.

Dựa trên kinh nghiệm từ lần sáp nhập đầu tiên 2 cấp học tiểu học và THCS, trong năm học 2017 - 2018, huyện Cao Phong sẽ có thêm 3 xã (Dũng Phong, Đông Phong và Bình Thanh) thực hiện việc sáp nhập. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và công bố các quyết định thành lập. Để tránh tình trạng dôi dư cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, phòng GD&ĐT huyện đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng đề án; tổ chức nhiều cuộc họp bàn, thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm và căn cứ vào quy mô của nhà trường để xây dựng bộ máy tổ chức, tránh tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.

 

                                                        Minh Tuấn

                                                    (Đài Cao Phong)

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục