(HBĐT) - Ngày 23/8, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Năm học 2016 – 2017, toàn ngành có 495 trường, 13 trung tâm, 1 trường CĐ Sư phạm, 210 Trung tâm học tập cộng đồng với tổng số 20.767 cán bộ, giáo viên, 208.173 học sinh sinh viên. Ngành đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quán triệt và thực hiện Nghị quyết 29 – NQ/TƯ, nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp. Tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Rà soát quy hoạch lại mạng lưới giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh phù hợp với điều kiện của từng vùng, địa phương. Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Công tác giáo dục dân tộc được quan tâm đầu tư, chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục từng bước được nâng cao qua việc bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học được tiếp tục bổ sung, hoàn thiện. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên. Các cuộc vận động và phong trào thi đua ngày càng được nhân rộng và đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được tiếp tục quan tâm.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017.

Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường đạt tỷ lệ 71,4%, trẻ được ăn tại trường đạt 98,6%. Tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, kết quả học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97%. Giáo dục mũi nhọn tiếp tục duy trì và có bước tiến đáng kể với 36 đoạt giải học sinh học quốc gia lớp 12, xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuy nhiên, chất lượng giáo dục có chuyển biến, song còn chậm và có sự chênh lệch giữa các vùng, nhất là vùng có điều kiện KTXH đặc biệt khó khăn; năng lực một bộ phận cán bộ, giáo viên còn hạn chế; việc sáp nhập ở một số trường có điểm trường không gần nhau gây khó khăn cho quản lý hoạt động...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận và kiến nghị giải pháp thực hiện một số vấn đề như: nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; huy động nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...


Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và quà lưu niệm tri ân các đồng chí lãnh đạo nghỉ hưu hoặc chuyển công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực mà ngành GD&ĐT đã đạt được; nhất trí cao với 9 nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp triển khai thực hiện trong năm học 2017 – 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: cần quan tâm, có chế độ chính sách phù hợp để nâng cao chất lượng GD vùng khó khăn, nêu cao trách nhiệm GV vùng khó khăn. Tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia hiện nay đạt thấp so với khu vực và toàn quốc, đây là vấn đề ngành GD&ĐT và các địa phương cần hết sức quan tâm. Quan tâm đến chất lượng của việc dạy và học ngoại ngữ. Vấn đề đạt chuẩn và trên chuẩn giáo viên thực hiện tốt nhưng cần quan tâm đến chất lượng thực sự, toàn diện, nhất là kỹ năng và ý thức của GV. Rà soát lại các trường sau sáp nhập, đánh giá về kết quả hoạt động. Tổng hợp lại những bất cập, hạn chế của chế độ chính sách cho cán bộ, GV ngành GD, tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 38 tập thể xếp thứ nhất, bằng khen cho 65 tập thể xếp thứ 2 và 60 tập thể xếp thứ 3 trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.


               Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục