(HBĐT) - Ngày 29/8, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.


Chương trình công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh niên trường học năm 2016 -2017 tổ chức được nhiều hoạt động cấp tỉnh tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa có quy mô lớn cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội trong nhà trường và học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Nhiều hoạt động phối hợp mang tính đột phá được 2 ngành triển khai đạt được những kết quả quan trọng. Điển hình là hoạt động hỗ trợ phát triển thiếu nhi trong đó Sở Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo phòng giáo dục đào tạo, Hội Đồng Đội các huyện, thành phố tổ chức các cuộc vận động và phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú như: cuộc vận động "Giúp bạn đến trường - hướng đến tương lai”, phong trào "Áo ấm tặng bạn”, phong trào "Lá lành đùm lá rách”…Qua đó quyên góp và ủng hộ cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa nhiều quần áo sách, vở đồ dùng học tập để tiếp tục đến trường. Toàn tỉnh đã quyên góp trên 560 sách, vở; 18.120 bộ đồ dùng học tập; 36 chiếc xe đạp và gần 500 triệu đồng, giúp đỡ cho trên 2.000 học sinh vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Hội Đồng đội các cấp đã huy động sự đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp trao tặng trên 1.000 suất quà trị giá gần 600 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo hướng dẫn triển khai hiệu quả nhiều phong trào như: " Khi tôi 18”, "Học sinh 3 rèn luyện”, "Sinh viên 5 tốt”, "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hòa Bình”.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2016 - 2017.

Năm học 2017 - 2018, công tác Đội và phong trào thiếu nhi có chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyên truyền, phổ biến và triển khai Nghị quyết đại hội đoàn các cấp; nâng cao chất lượng đội viên, đổi mới phương thức triển khai chương trình rèn luyện đội viên. Bên cạnh đó củng cố kiện toàn Hội đồng đội các cấp nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống nhà thiếu nhi cấp tỉnh, cấp huyện và các điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư và huy động các nguồn lực để chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu như có ít nhất 95% đội viên đăng kí, 80% đội viên hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên; 100% giáo viên tổng phụ trách đội được tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ. Mỗi Hội đồng Đội huyện, thành phố có một mô hình hiệu quả phòng chống bạo lực, xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 59 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2016 - 2017.


                Thu Thủy

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục