Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang cho biết tỉnh này sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức vào quý 4 năm 2017. Đây là cơ hội mới cho nữ thủ khoa Bùi Thị Hà.

Mới đây Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang đã có báo cáo về trường hợp thủ khoa tốt nghiệp Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 chưa có việc làm, ở nhà nuôi lợn, trồng rau.

Trong báo cáo, Sở cho biết trong quý 4/2017, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức đợt thi tuyển viên chức, trong đó có tuyển giáo viên môn Ngữ Văn.

 

Thủ khoa Bùi Thị Hà. (Ảnh: NVCC)

Đây cũng chính là nguyện vọng công việc được làm đúng chuyên ngành được đào tạo và tại quê hương mà Hà đã mong ngóng như em chia sẻ trước báo giới.

Ngoài ra, trong báo cáo cũng nêu rõ Bùi Thị Hà tốt nghiệp khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 vào tháng 6/2016. Ngày 28/8/2016, Hà được TP Hà Nội vinh danh là một trong số 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện.

Khi về tỉnh Hà Giang, em Hà gửi thư cho Bí thư Tỉnh ủy đề xuất mong muốn được trở thành giáo viên, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang và Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang đã nhiều lần gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi thông tin về tình hình giáo dục, động viên em tiếp tục chuẩn bị về kiến thức để tham gia đợt tuyển dụng năm 2017.

Tháng 10/2016, trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang tổ chức đợt thi tuyển giáo viên, nhà trường đã thông tin để em Hà biết và nộp hồ sơ thi tuyển. Hà nộp hồ sơ nhưng lại không đến dự thi. Sau đó, em gửi email cho trường THPT chuyên Hà Giang để nói lời xin lỗi nhà trường và các thầy cô vì không tự tin để dự tuyển.

Trong quá trình chờ tuyển dụng, theo các phương tiện thông tin truyền thông đưa tin, em Hà làm một số công việc để có thêm thu nhập giúp gia đình.

Sở GD-ĐT Hà Giang khẳng định không có những thông tin như một số báo đã đưa như tỉnh Hà Giang từ chối nguyện vọng của em Bùi Thị Hà hay không trọng dụng nhân tài.

Được biết, sau khi câu chuyện về thủ khoa Bùi Thị Hà được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, đã có nhiều đơn vị ngỏ ý sẵn sàng đón nhận em về làm việc. Tuy nhiên, Bùi Thị Hà vẫn mong muốn được làm việc, cống hiến cho quê hương./.

 

                                         TheoVOV

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục