(HBĐT) - Bước vào năm học 2017 - 2018, thầy và trò trường tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Hòa Bình) hân hoan đón nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối giáo dục tiểu học do UBND tỉnh trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những kết quả nổi bật và toàn diện nhà trường đạt được trong năm học 2016 - 2017, đồng thời tạo thêm động lực để nhà trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục xứng danh "lá cờ đầu” mang tên người thiếu niên anh hùng của dân tộc Việt Nam.


Trong năm học 2016 - 2017, trường tiểu học Lê Văn Tám phấn đấu thi đua dạy tốt - học tốt, luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT, qua đó duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng học sinh năng khiếu. Toàn trường có 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 829 em học sinh theo học tại 25 lớp. Kết thúc năm học, 100% học sinh được lên lớp, trong đó 65,98% học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, 33,1% học sinh đạt thành tích vượt trội 1 môn học hoặc 1 hoạt động. Trong các kỳ thi quan trọng dành cho học sinh tiểu học như giải toán bằng tiếng Anh, Olympic tiếng Anh, trạng nguyên tiếng Việt, thi viết chữ đẹp, Olympic học sinh tiểu học các cấp…, học sinh của trường đều đoạt giải cao và số lượng tăng so với những năm học trước, các nội dung tính điểm toàn đoàn đều đoạt giải nhất. Không chỉ truyền dạy cho học sinh kiến thức, các thầy, cô giáo nơi đây còn dìu dắt các em nên người bằng tình yêu thương chân thành, bằng những bài học đạo đức dung dị và kỹ năng sống phù hợp với thực tiễn. Đó là cách mà nhà trường lựa chọn để vun đắp cho các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.


Song song với chương trình học văn hóa, học sinh trường tiểu học Lê Văn Tám được tham gia nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời để rèn luyện thể lực và kỹ năng sống.

.Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng học sinh một cách toàn diện, chất lượng đội ngũ giáo viên cũng được chú trọng theo phương châm "dạy thực chất – học thực chất – đánh giá thực chất”. Để xây dựng được đội ngũ giáo viên vừa "hồng”, vừa "chuyên”, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Trong năm học 2016 – 2017, nhà trường có 16 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 100% giáo viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập thể nhà trường được UBND thành phố công nhận là tập thể lao động tiên tiến, Công đoàn đạt công đoàn cơ sở vững mạnh.

Với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, các thầy, cô giáo đã nỗ lực không mệt mỏi để củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng bồi dưỡng học sinh yếu kém, nâng cao chất lượng học sinh năng khiếu, đồng thời tích cực trau dồi kiến thức và kỹ năng để đổi mới phương pháp giảng dạy, quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, chủ động và sáng tạo đúng như phương châm nhà trường đã đề ra.

Cô Hà Ngọc Lan, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Văn Tám cho biết: Với những kết quả nổi bật trong năm học 2016 – 2017, trường tiểu học Lê Văn Tám vinh dự được UBND tỉnh tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối giáo dục tiểu học. Đây vừa là niềm vui, vừa là động lực để thầy và trò nhà trường bắt đầu năm học mới với quyết tâm đạt được những thành tích cao hơn, toàn diện hơn để tiếp tục xứng đáng là "lá cờ đầu” mang tên Lê Văn Tám. Cụ thể, bước vào năm học 2017 – 2018, nhà trường đã đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, xác định tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nêu cao vai trò của người đứng đầu, duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy học bằng cách vận dụng linh hoạt các thành tố dạy học theo mô hình trường học mới VNEN, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động nhằm xây dựng nhà trường với 3 giá trị căn bản: An toàn – sáng tạo – hiệu quả.


Thu Trang

Các tin khác


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” dành cho khối tiểu học 

Sáng 18/3, tại Trường tiểu học Kim Đồng, huyện Đà Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục