(HBĐT) - Ngày 17/11, Sở GD&ĐT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Tới dự và chúc mừng có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở GD&ĐT qua các thời kỳ.


Những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Quy mô trường lớp học tiếp tục ổn định, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đội ngũ CBQL, GV không ngừng lớn mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng. Toàn ngành hiện có 20.767 CB, GV, NV; trong đó có 17.505 giáo viên các cấp với trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Đến nay toàn tỉnh có 1.245 học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 23 giải nhất. Toàn tỉnh đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 1 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Cơ sở vật chất được tăng cường, đến nay tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia là 37%. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được tăng cường. Năm 2017, toàn ngành có 8 đảng bộ, 712 chi bộ với 10.677 đảng viên, trong đó đảng viên nữ chiếm 77%, đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm gần 50%.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT tỉnh nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.



Đồng chí Bùi Trọng Đắc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng và tri ân những đóng góp của Nhà giáo nhân dân Nguyễn Bạch Đằng (nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh).



Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cháu thiếu nhi trường Mầm non Đồng Tiến chào mừng Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể đội ngũ CBQL, giáo viên ngành GD&ĐT trên địa bàn tỉnh nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí khẳng định: Phát huy truyền thống "Tôn sư trọng đạo”, xã hội luôn quan tâm, tôn vinh các thế hệ nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp "trồng người" của tỉnh. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những cố gắng của ngành GD&ĐT tỉnh thời gian qua. Đặc biệt là những nỗ lực trong việc khắc phục khó khăn, ổn định việc dạy và học sau trận mưa lũ lịch sử diễn ra trên địa bàn tỉnh tháng 9 vừa qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý ngành GD&ĐT cần tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra, hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu năm học 2017 – 2018. Cần nâng cao chất lượng đào tạo cho phù hợp và đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Ngành cần căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng, triển khai các kế hoạch phù hợp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, ngành cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ngành giáo dục; tăng tỉ lệ học sinh bán trú, quan tâm đến công tác giáo dục dân tộc. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện việc sáp nhập các trường học nhưng phải xem xét cho phù hợp với điều kiện thực tế. Thực hiện việc sáp nhập có trọng tâm, trọng điểm, không ồ ạt và đảm bảo sự hiệu quả, hợp lý.


Dương Liễu

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục