(HBĐT) - Ngày 16/11/2017, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017); 60 năm ngày thành lập phòng GĐ và ĐT huyện (15/10/1957 – 15/10/2017) và phát hành cuốn Lịch sử truyền thống ngành GĐ và ĐT huyện Lương Sơn giai đoạn (1945 – 2010).


Cùng với giáo giới cả nước, trong hơn 70 năm của nền giáo dục cách mạng, đội ngũ cán bộ, giáo viên huyện Lương Sơn đã có những đóng góp lớn lao trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho địa phương và đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới, chấn hưng giáo dục, lực lượng CBGV, nhân viên ngành GD huyện đã không quản khó khăn gian khổ gắn bó với sự nghiệp trồng người, đưa sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn tiến những bước quan trọng và vững chắc. Đến nay toàn huyện Lương Sơn có 63 trường ( 23 trường Mầm non, 12 trường Tiểu học, 10 trường THCS, 12 trường Tiểu học và THCS, 4 trường THPT, 1 trường PTDT nội trú THCS và THPT, 1 Trung tâm GDNN-GDTX) với gần 25 nghìn học sinh các cấp; có trên 2.400 cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, trong đó, tỷ lệ CBGV có trình độ đạt chuẩn chiếm 99,8%, trình độ vượt chuẩn đạt 57%. Cơ sở vật chất thiết bị giáo dục từng bước được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Toàn huyện có 1.100 phòng học, trong đó 85% là phòng học kiên cố, 100% trường học được trang bị máy tính, kết nối Internet phục vụ công tác quản lí và giảng dạy; 24 trường được công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia ( trong đó có 2 trường đạt chuẩn mức độ II). Hoàn thành phổ cập THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và đang tiến bước trên chặng đường phổ cập THPT. Đã có hàng nghìn cá nhân được công nhận "Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở, cấp tỉnh; hàng trăm tập thể được công nhận " Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc” được tặng nhiều Bằng khen, cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ GĐ và ĐT, Chính phủ.


Các đồng chí lãnh đạo huyện Lương Sơn trao tăng cuốn Lịch sử truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn giai đoạn 1945-2010 cho đại diện các Nhà giáo.

Được thành lập ngày 15/10/1957, Phòng GD và ĐT huyện là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện, giúp UBND huyện thực hiện chúc năng quản lí nhà nước về giáo dục và đào tạo. Qua 60 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, công chức, viên chức phòng luôn đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2010 đến nay Chi bộ phòng GD và ĐT luôn đạt tổ chức cơ sở đảng TSVM.

Nhằm ghi lại truyền thống lịch sử phát triển của ngành GD và ĐT huyện, năm 2010, Chi ủy, chi bộ Phòng GĐ và ĐT huyện Lương Sơn đã quyết định tổ chức sưu tầm và biên soạn cuốn Lịch sử truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn giai đoạn 1945-2010.

Tại buổi lễ, các đồng chí Lãnh đạo huyện Lương Sơn đã trao tặng cuốn Lịch sử truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn giai đoạn 1945-2010 cho đại diện các đại biểu và nhà giáo trong huyện.


Thanh Hoàn

(Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Mang mùa đông ấm đến với học sinh vùng cao huyện Đà Bắc

Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục