(HBĐT) - Ngày 19/11, trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1972 - 2017) và 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 - 20/11/2017). Đến dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bạch Công Điệu, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo thành phố Hòa Bình; cùng các thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo và học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.


Trường THCS Lê Quý Đôn là ngôi trường giàu truyền thống, là trung tâm chất lượng cao của ngành GD&ĐT tỉnh. Với bề dày 45 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Lê Quý Đôn luôn nỗ lực khắc phục những khó khăn, chủ động sáng tạo trong dạy và học. Chi bộ Đảng nhà trường nhiềm năm liền đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững manh”. Nhà trường có nhiều học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh và thành phố. 90% học sinh lớp 9 của trường thi đỗ vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.



Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Năm học 2016 - 2017, thầy và trò nhà trường đạt được nhiều thành tích. Nhà trường có 4 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 9 giáo viên giỏi cấp thành phố. Trường có trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá không có hạnh kiểm yếu; 32,8% học sinh đạt học lực giỏi, 48,7% học sinh đạt học lực khá, không có học sinh học lực yếu. Học sinh giỏi cấp thành phố 220 giải, cấp tỉnh 41 giải, quốc gia 9 giải. Năm học 2017 - 2018, trường THCS Lê Quý Đôn có tổng sô 35 cán bộ giáo viên, 556 học sinh chia thành 15 lớp. Thầy và trò nhà trường phấn đấu trong năm học này thành tích về dạy và học cao hơn năm 2016 - 2017.



Đại diện Ban giám hiệu trường THCS Lê Quý Đôn tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình nhân kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trải qua 45 năm nỗ lực, phấn đấu không ngừng thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn vinh dự, tự hào nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động hạng ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; "Lá cờ đầu khối THCS” của tỉnh về thành tích dạy và học; được công nhận là trường chuẩn quốc gia…



Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn biểu diễn mừng lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích xuất sắc của trường THCS Lê Quý Đôn đạt được trong 45 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong giai đoạn tới nhà trường cần phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hơn nữa trong dạy và học giữ vững danh hiệu lá cờ đầu khối THCS của tỉnh. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Các em học sinh chăm chỉ, lễ phép; phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập. Các cấp, các ngành nhất là ngành giáo dục phải quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng nhà trường hiện đại phục vụ công tác dạy và học cho giáo viên và học sinh nhà trường.


P.V

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục