(HBĐT) - Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, tính đến tháng 1/2018, toàn tỉnh có 637 trường học với 217.713 học sinh, sinh viên.
Trường THCS Nam
Thượng (huyện Kim Bôi) được đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật
chất xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Trong đó có tổng số 265 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Bao gồm 76 trường mầm non (có 11 trường đạt chuẩn mức độ 2) đạt 33,9%; có 89 trường tiểu học (có 11 trường đạt chuẩn mức độ 2) đạt 67,4%; có 93 trường THCS, TH&THCS đạt 42%; 9 trường THPT đạt chuẩn quốc gia đạt 23,7%. Về công tác xây dựng nông thôn
mới, tính đến hết tháng 12/2017, toàn tỉnh có 64/191 xã đạt tiêu chí số 5 về
trường học (đạt 33,5%), có 188/191 xã đạt tiêu chí số 14 về giáo dục (đạt
98,4%).
Trong
học kỳ I năm học 2017 – 2018, toàn ngành đã tiến hành sáp nhập 2 trường mầm
non, 21 trường tiểu học, 21 trường THCS thành 1 trường mầm non, 21 trường tiểu
học và THCS.
Dương
Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.