Tạp chí Asian Scientist (Singapore) vừa công bố danh sách "100 nhà khoa học Châu Á năm” 2018 (Asian Scientist 100), vinh danh tên tuổi những nhà khoa học hàng đầu trong khu vực, có thành tựu đóng góp ở nhiều lĩnh vực nghiên cứu. Trong danh sách này có hai nhà khoa học của Việt Nam là GS,TS Phan Thanh Sơn Nam và PGS,TS Nguyễn Sum.


Danh sách "100 nhà khoa học Châu Á”được đưa ra hằng năm. Những người có tên trong danh sách đều đạt được giải thưởng quốc gia, quốc tế trong năm 2017 trong lĩnh vực khoa học về nghiên cứu hoặc quản lý.

 

Hình ảnh GS,TS Phan Thanh Sơn Nam trên Asian Scientist Magazine

Theo tạp chí, đây là những đại diện tốt nhất của châu Á để giới thiệu tới cộng đồng khoa học quốc tế rộng lớn và thành công của họ sẽ truyền cảm hứng cho các nhà khoa học trẻ để hướng tới sự xuất sắc trong khoa học.

 

Hình ảnh PGS,TS Nguyễn Sum trên Asian Scientist Magazine

Năm nay, Việt Nam có hai đại diện trong danh sách này là GS,TS Phan Thanh Sơn Nam, Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh và PGS,TS Nguyễn Sum (Trường đại học Quy Nhơn). Hai nhà khoa học đã nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017.

GS, TS Phan Thanh Sơn Nam được Tạp chí Asian Scientist vinh danh trong lĩnh vực Hóa học. PGS,TS Nguyễn Sum được vinh danh ở lĩnh vực Toán học.

                                             TheoNhandan

Các tin khác


Ngành Giáo dục tỉnh bàn giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

(HBĐT) - Ngày 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị bàn các giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên.

Thấy gì từ việc cán bộ quản lý giáo dục huyện Tân Lạc không đạt chuẩn trình độ lý luận chính trị?

(HBĐT) - Ngày 13/6/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1395/QĐ-UBND quyết định "về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT”. Đối chiếu theo quyết định này thì huyện Tân Lạc hiện có gần 42% cán bộ quản lý giáo dục (hiệu trưởng và hiệu phó) các trường học trên địa bàn chưa đạt chuẩn yêu cầu về trình độ lý luận chính trị theo khung năng lực tối thiểu.

Tách thi THPT thành 2 phần: Đề thi cần chuẩn hóa

Liên quan đến đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia thành hai phần, TS. Lê Viết Khuyến – nguyên Vụ phó Vụ giáo dục Đại học cho rằng Bộ GD&ĐT phải tập trung hoàn thiện quy trình làm đề thi để đề thi phải được chuẩn hóa.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021

(HBĐT) - Ngày 17/9, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh – Hội Người cao tuổi tỉnh – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh – Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021.

Bảy giải pháp đổi mới thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày 17-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố nhằm đề xuất các giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Kiểm định chất lượng, chuẩn hóa giáo dục đại học

Kiểm định chất lượng là yếu tố quan trọng nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng, năng lực hệ thống giáo dục đại học (GDĐH). Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo (GD và ĐT), GDĐH nước ta đã có những chuyển biến tích cực khi số trường đại học (ĐH) đạt chuẩn kiểm định ngày càng tăng, chất lượng đào tạo nhân lực được nâng lên đáng kể.