(HBĐT) - Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 được tổ chức tại tỉnh ta thu hút sự quan tâm không chỉ của những người yêu sách. Bằng nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Ngày sách năm nay hướng đến mục tiêu tiếp tục kết nối sách và độc giả, từ đó nâng tầm văn hóa đọc trong cộng đồng.


Sáng 7/4, tại sân trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình), lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam năm 2018 diễn ra ngắn gọn nhưng đủ gây ấn tượng cho người tham dự với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: trình bày các tác phẩm tự biên lấy ý tưởng từ sách dưới các hình thức ca, vũ, nhạc, kịch…; chơi một số trò chơi liên quan đến sách và việc đọc sách; giời thiệu sách hay; đổi sách…

Cùng các bạn dạo quanh những quầy sách trao đổi trong niềm háo hức, thích thú, cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 11 chuyên Anh, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ chia sẻ: "Em đọc sách từ nhỏ, say mê với những cuốn sách về thiên nhiên, những cuốn truyện trinh thám, song qua các hoạt động của Ngày sách, em nhận ra còn rất nhiều cuốn sách hấp dẫn, lý thú cung cấp cho em kiến thức bổ ích cả trong việc học và cuộc sống. Em mong những hoạt động về sách sẽ diễn ra nhiều lần trong năm, như vậy, em và các bạn có nhiều dịp trao đổi với nhau những cuốn sách hay, đồng thời gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ tình yêu với sách của mình”.


Đông đảo học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ say sưa bên những quầy sách trao đổi tại Ngày hội sách năm 2018 do nhà trường tổ chức.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2018, nhiều địa phương, thư viện trường học trong toàn tỉnh cũng tổ chức ngày hội, thu hút không ít người tìm đến, đặc biệt là các bạn trẻ. Có nhiều sáng tạo trong triển khai, thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày sách, năm nay, huyện Kỳ Sơn được chọn là đơn vị tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc cấp tỉnh. Diễn ra tại nhà văn hóa huyện trong không gian được trang trí và thiết kế mang tính mỹ thuật cao nhằm tôn vinh sách và các giá trị của sách, ngày hội đã tạo nên không gian văn hóa ấn tượng với người xem. Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng VH-TT huyện Kỳ Sơn cho biết: Xoay quanh chủ đề "Đọc sách cho ngày mai”, huyện đã xây dựng nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú tại ngày hội như: tặng sách cho 2 xã khó khăn; trưng bày, triển lãm, giới thiệu tác giả, tác phẩm hay… và đặc biệt một sự kiện nổi bật tại ngày hội là buổi nói chuyện chuyên đề của diễn giả, đạo diễn, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm với sự tham gia của 300 độc giả. Qua buổi nói chuyện, Ban Tổ chức Ngày hội đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của độc giả về sách, phương pháp đọc sách, chọn sách hiệu quả… phục vụ công việc và cuộc sống.

Với ý nghĩa nhắc nhở mọi người cùng nhau giữ lấy văn hóa đọc, giữ thói quen đọc sách để mở mang kiến thức, tiếp tục làm phong phú đời sống văn hóa tâm hồn, trải qua 4 lần tổ chức, Ngày sách Việt Nam tại tỉnh thực sự trở thành là điểm hẹn của những người yêu sách dịp tháng tư hàng năm. Đồng thời, thông qua tổ chức ngày hội đã nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay thì việc tổ chức Ngày sách nhằm kết nối độc giả và sách, từ đó nâng tầm văn hóa đọc trong cộng đồng là việc làm hết sức cần thiết, góp phần khẳng định sách và văn hóa đọc mãi mãi trường tồn.


Hải Yến

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục