Năm 2017, Viện Toán học đề xuất bổ nhiệm 1 GS và 1 PGS và cả 2 đều đạt những tiêu chí của các hội đồng.

Tại buổi lễ, GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học đã trao các quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp và chức danh phó giáo sư cho ông Đoàn Thái Sơn.


GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học trao quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho ông Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Trước khi về công tác tại Viện Toán học, GS Phạm Hoàng Hiệp từng công tác, giảng dạy tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm 2011, ông Hiệp được phong là PGS trẻ nhất khi tròn 29 tuổi.

GS Hiệp được xem là nhà toán học Việt Nam ở trong nước đầu tiên có bài đăng trên tạp chí Acta Mathematica - tạp chí được xếp hạng cao nhất theo chỉ số ảnh hưởng và chỉ số trích dẫn năm năm trong danh mục 302 tạp chí ngành toán lý thuyết của cơ sở dữ liệu ISI.

Tính tới nay, ông và cộng sự đã có 38 bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và một quyển sách chuyên khảo. Hiện, GS Hiệp đang tham gia như là một thành viên trong Ban biên tập của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica.


Tân GS Phạm Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hùng.

Tại buổi lễ, GS Phạm Hoàng Hiệp chia sẻ cảm thấy rất vinh dự, phấn khởi và gửi lời cảm ơn đến những người thầy cùng gia đình vì những sự hỗ trợ, giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

PGS Đoàn Thái Sơn cũng cho rằng, lời cảm ơn đặc biệt nhất tới những người thầy của mình là bản thân tự hứa phải tiếp tục phấn đấu trong tương lai.


Tân PGS Đoàn Thái Sơn. Ảnh: Thanh Hùng

GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học chia sẻ: "Viện Toán học rất vui mừng và tự hào khi tiếp tục có những cán bộ trẻ xuất sắc được công nhận chức danh GS, PGS”.

Viện Toán học đã đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện này đã bổ nhiệm GS Phạm Hoàng Hiệp làm giám đốc Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu toán học.


Trao quyết định bổ nhiệm cho 2 cá nhân của Viện Toán học.

"Đây có thể nói là một bước tiến mới quan trọng của Viện Toán học và trách nhiệm được giao phó cho GS Hiệp là hết sức nặng nề. Chúng tôi hy vọng GS Hiệp sẽ dành nhiều hơn thời gian của mình cho công tác quản lý, đào tạo.

Về PGS Đoàn Thái Sơn, trong thời gian nhiều năm gần đây, liên tục đi công tác ở nước ngoài và đạt được những thành tích khoa học rất xuất sắc. Anh cũng quyết định về làm việc ổn định ở trong nước từ cuối năm ngoái”, GS Phùng Hồ Hải chia sẻ.

Viện trưởng Viện Toán học đánh giá đây là một trong những bước trẻ hóa cần thiết với đội ngũ kế cận.

TheoVietNamNet


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục