(HBĐT) - Vừa qua, tại trường PT DTNT THCS&THPT huyện Đà Bắc, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi, năm học 2017- 2018. Tham gia có 10 chỉ huy Đội đến từ các liên đội trên địa bàn.
Phần thi kỹ năng nghi thức Đội
của Liên Đội trường THCS thị trấn Đà Bắc được đánh giá cao tại hội thi.
Tại liên hoan, các Chỉ huy Đội
trải qua 2 phần thi: Lý thuyết (trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về Đội
TNTP Hồ Chí Minh); kỹ năng (bao gồm: kỹ năng nghi thức Đội, múa hát tập thể và
hướng dẫn chơi trò chơi). Thông qua chương trình nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ
năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, đồng thời tạo điều kiện để
các em tìm hiểu kiến thức, trau dồi nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm công tác Đội…
Kết thúc liên hoan, BTC đã trao 1
giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến thích cho các em tham gia dự
thi, trong đó, giải nhất thuộc về em Bùi Quỳnh Hương đến từ Liên Đội trường
THCS thị trấn Đà Bắc.
P.V
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.