(HBĐT) - Còn gần 20 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Đây đang là giai đoạn nước rút được các cấp, các ngành tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ thi. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tỉnh ta có 8.991 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 514 thí sinh tự do. Dự kiến huy động 1.190 cán bộ coi thi.

Theo quy định và phân công của Bộ GD &ĐT, 50% cán bộ thực hiện nhiệm vụ coi thi tại tỉnh ta là cán bộ, giáo viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Sư phạm nghệ thuật T.ư, Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình.

 


Trường THPT Lũng Vân (Tân Lạc) tích cực ôn tập và quyết tâm giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100% như năm học 2016 - 2017.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD &ĐT cho biết: Sở GD &ĐT đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi theo đúng Quy chế thi và Hướng dẫn của Bộ GD &ĐT. Sở đã triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn về tổ chức kỳ thi cũng như ban hành các văn bản hướng dẫn chi tiết về công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các sở, ban, ngành, các trường cao đẳng, đại học có liên quan để triển khai thực hiện các nội dung, yêu cầu của Bộ GD &ĐT đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế. Sở chỉ đạo các đơn vị hoàn thành chương trình theo đúng biên chế năm học, tiếp tục ôn tập cho học sinh nắm được kiến thức và các quy định trước khi bước vào kỳ thi. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về công tác thi, quán triệt sâu sắc cho học sinh về những điểm mới trong kỳ thi; quán triệt, phân công trách nhiệm của lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn với chất lượng học tập. Thực hiện quy trình kiểm tra hồ sơ theo hướng dẫn của Bộ GD &ĐT, tuyển chọn, giới thiệu cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ năng lực, nghiệp vụ và có tinh thần trách nhiệm cao tham gia hội đồng thi. Quan điểm của Sở là tuyệt đối không chủ quan, tiến hành rà soát kỹ ở tất cả các khâu.

Đặc biệt, trong công tác chuẩn bị, Sở GD &ĐT đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trước kỳ thi, điều động các đơn vị thực hiện kiểm tra chéo về công tác chuẩn bị trước kỳ thi. Sau khi các đơn vị thực hiện kiểm tra chéo, Sở GD &ĐT đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra từ ngày 30/5 - 12/6 sẽ thanh tra tất cả các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên… để tập trung khắc phục các tồn tại mà đoàn kiểm tra chéo phát hiện. Tập trung vào nội dung: hồ sơ thí sinh, công tác ôn tập, chuẩn bị nhân sự tham gia làm thi, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án tổ chức coi thi…

Việc chuẩn bị công tác in sao đề thi đã được thực hiện đúng quy chế, quy trình và hướng dẫn về công tác in sao đề thi của Bộ GD &ĐT; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, văn phòng phẩm… phục vụ in sao đề thi đảm bảo chất lượng. Sở phối hợp với Công an tỉnh tiến hành khảo sát, chọn địa điểm in đề thi đảm bảo các yêu cầu đề ra của Bộ GD &ĐT. Việc tổng hợp dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu thi, sắp xếp phòng thi đã hoàn thành; tiến hành công tác in ấn các loại bảng biểu, danh sách thí sinh trong phòng thi theo môn thi và điểm thi, danh sách ảnh của thí sinh, thẻ dự thi…

Để công tác tổ chức kỳ thi diễn ra đảm bảo, an toàn, đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD &ĐT cho biết thêm: Hiện nay, các trường tiếp tục tổ chức ôn tập cho thí sinh theo kế hoạch, tiến hành rà soát và yêu cầu thí sinh tự kiểm tra lại các thông tin đăng ký dự thi. Các thông tin về công tác chỉ đạo, tổ chức thi sẽ được đưa lên Website của ngành và gửi qua email của các đơn vị, yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật, kịp thời thông báo đến cán bộ, giáo viên, nhân viên có liên quan. Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các tài liệu ấn phẩm thi. Đặc biệt là đối với các đơn vị được phân công làm điểm thi chủ động phối hợp với đơn vị có thí sinh dự thi tại điểm thi, các ban, ngành, chính quyền địa phương chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe. Bố trí nhân sự hướng dẫn, sắp xếp nơi ăn, ở cho cán bộ, giáo viên được cử làm nhiệm vụ tại điểm thi. 

                                                                                              Dương Liễu

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục