(HBĐT) - Ngày 27/8, trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức quyên góp ủng hộ học sinh huyện Đà Bắc bị thiệt hại do bão lũ.
BGH nhà trường tiếp nhận sách giáo khoa,
vở viết do học sinh quyên góp.
Đợt
mưa lũ bất thường vào tháng 10/2017 và đợt mưa kéo dài trong tháng 7,8/2018 vừa
qua đã gây ra những tổn thất nặng nề cho huyện vùng cao Đà Bắc. Ngành GD Đà Bắc
đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm năm học mới. Trước tình hình đó, trường
THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ học sinh
huyện Đà Bắc khắc phục hậu quả do bão, lũ.
Ngay
tại lễ phát động, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh nhà trường đã quyên góp
được 5 triệu đồng, 4.000 quyển vở ô ly, 1.580 sách giáo khoa.
Toàn
bộ số tiền, sách vở quyên góp được sẽ được trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ
chuyển đến học sinh các trường vùng cao huyện Đà Bắc ngay trong ngày 28/8.
Dương Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.