(HBĐT) - Trong những ngày tháng 8 này, thầy và trò trường PTDTNT THPT Hoà Bình đang tích cực chuẩn bị về mọi mặt để sẵn sàng bước vào năm học mới 2018-2019. Đây cũng là dịp để thầy, trò nhà trường cùng nhìn lại những kết quả và thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018, hướng tới, chào mừng chặng đường 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của nhà trường.


Giáo viên trường PTHDNT THPT Hoà Bình ôn luyện kiến thức cho các em học sinh để chuẩn bị bước vào năm học mới 2018-2019

 

Hiệu trưởng Trường PTDTNT THPT Hoà Bình, thạc sĩ, Nhà giáo ưu tú Quách Thắng Cảnh cho biết: "Những năm qua, trường PTDTNT THPT Hoà Bình đã vươn lên trở thành điểm sáng về giáo dục - đào tạo của tỉnh và trong hệ thống các trường phổ thông DTNT trên toàn quốc. Nhà trường có đội ngũ CBGV năng lực, yêu nghề và giàu kinh nghiệm. Học sinh của trường là những ĐVTN ưu tú người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được tuyển chọn về học tập, rèn luyện và đều chăm, ngoan, học giỏi. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đến nay, hệ thống cơ sở vật chất cơ bản như phòng học, phòng thí nghiệm thực hành, khu ký túc xá tương đối hoàn chỉnh và khang trang, hiện đại, môi trường giáo dục của trường thực sự an toàn, lành mạnh. Chất lượng, hiệu quả giáo dục luôn duy trì ở tốp đầu trong tỉnh và toàn quốc”.

Trong công tác xây dựng Đảng, năm 2017, Đảng bộ nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. Công tác phát triển Đảng được quan tâm đúng mức, năm học 2017-2018 Đảng bộ đã kết nạp được 6 quần chúng ưu tú vào Đảng , trong đó có 5 đảng viên mới là học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Với tổng số 85 CBGV-NV, có 84 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 13 đồng chí là chiến sỹ thi đua cơ sở và 2 cá nhân được Bộ GD-DT và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tham gia thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, Bí thư Đoàn trường giỏi cấp tỉnh có 1 đồng chí đạt giải nhất, 1 đồng chí đạt giải nhì và 1 đồng chí đạt giải khuyến khích. 100% giáo viên thi bồi dưỡng thường xuyên đều đạt yêu cầu trở lên.

Cũng trong năm học 2017-2018, chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh nhà trường không ngừng được nâng cao, với 656/677 em đạt hạnh kiểm tốt, chiếm 96,90%; 20 em đạt hạnh kiểm khá, chiếm 2,95% ...Về học lực, có 238 em đạt loại giỏi, chiếm 35,16%; 421 em đạt loại khá, chiếm 62,19%; 18 em học lực trung bình, chiếm 2,16%, không có học sinh học lực yếu, kém. Tham dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 12 em đạt giải nhất, 30 em giải nhì, 27 em giải ba, 25 em giải khuyến khích và xếp thứ nhất toàn tỉnh trong hệ thống các trường Phổ thông. Đặc biệt, 100% học sinh của trường đã tốt nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc gia. Trong đó có 220/229 em trúng tuyển các trường đại học, cao đẳng; 2 em đạt điểm dự bị đại học...Công tác nuôi dạy, quản lý học sinh, ATVSTP, ANTT, lao động vệ sinh môi trường, y tế học đường và bài trừ các tệ nạn xã hội được thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao, tạo được niềm tin cho các bậc cha mẹ có con em học tập tại trường. Với kết quả đó, trường PTDTNT THPT Hoà Bình được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc trong khối các trường PTDTNT và THPT của tỉnh, được UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018.

Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THPT Hoà Bình Quách Đình Hải cho biết thêm, phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, bước vào năm học mới 2018-2019, Đảng bộ, Ban Giám hiệu, tập thể CBGV và học sinh nhà trường xác định tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Bộ và Sở GD-ĐT. Tiếp tục thực hiện đổi mới, nội dung chương trình phù hợp và đạt hiệu quả cao. Nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu trở thành trung tâm chất lượng cao về giáo dục THPT khối các trường DTNT. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đầy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, gắn với thực hiện có hiệu quả NQ T.Ư 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, cùng các cuộc vận động và các phong trào thi đua do tỉnh và ngành GD-ĐT phát động. Thực hiện tốt công tác giáo dục, nuôi dưỡng, quản lý học sinh. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thực tế, hướng nghiệp dạy nghề, giáo dục rèn luyện kỹ năng, phẩm chất cá nhân cho học sinh. Đảm bảo môi trường học tập, ăn ở, sinh hoạt nội trú an toàn, thân thiện.

 

Đức Phượng

 


 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục