(HBĐT) - Ngày 28/9, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm ngày khuyến học Việt Nam (02/10/2008 – 02/10/2018). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Hoàng Be, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khuyến học.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm 10 năm ngày khuyến học Việt Nam.

Sau 21 năm thành lập, Hội Khuyến học tỉnh đã lớn mạnh cả về tổ chức và năng lực hoạt động; các cơ sở Hội đã phát triển rộng khắp đến tận bản, làng, thôn, xóm, cơ quan, đơn vị, trường học và tận tới các dòng họ khuyến học trong cộng đồng dân cư. Đến nay, toàn tỉnh có 2.017 chi hội khuyến học, 1.598 Ban Khuyến học với 202.157 hội viên (chiếm 23,7% dân số toàn tỉnh). Toàn tỉnh cũng đã xây dựng được trên 91.000 gia đình học tập, trên 800 dòng họ học tập, trên 1.000 cộng đồng học tập, 400 đơn vị học tập.


Lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học.

 Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã lan tỏa mạnh mẽ và có sức thu hút mọi người dân, mọi lứa tuổi được tham gia học tập tại 210 trung tâm HTCĐ của xã, phường, thị trấn. Mỗi năm có hơn 200 ngàn lượt người tham gia học tập với nhiều nội dung khác nhau để nâng cao kiến thức và kỹ năng sống theo phương châm "cần gì học nấy”, "toàn dân học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời”.

Từ các phong trào nêu trên, hàng năm tỉnh có trên 5.000 học sinh, sinh viên, tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến, giải pháp khoa học kỹ thuật, lao động sáng tạo được nhận từ 3 – 4 tỷ đồng từ sự tiết kiệm, chăm lo của mỗi người, mỗi tổ chức quỹ.


Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao bảng vàng khuyến học, tri ân các doanh nghiệp có nhiều đóng góp đối với công tác khuyến học.

 

Những năm qua, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã có rất nhiều đóng góp cho công tác khuyến học như: Công ty Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh), Quỹ học bổng Mai vàng (TP Hồ Chí Minh), Công ty TNHH sân gôn Phượng Hoàng (Lương Sơn), Công ty CP Thương mại - Đầu tư năng lượng Hoàng Sơn, Công ty CP Bất động sản An Thịnh, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty CP Điện tử - Viễn thông Thành Biên, Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Nam Ninh (Yên Thủy), Công ty Định Nhuận (TP Hòa Bình)... và nhiều đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm. Kết quả, hơn 20 năm qua, các cấp Hội đã huy động trên 150 tỷ đồng giúp hàng trăm ngàn lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trên con đường học vấn. Nhiều em đã thành đạt, trở về phục vụ quê hương Hoà Bình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những thành tích nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài; đồng thời tri ân những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng chí yêu cầu thời gian tới công tác khuyến học cần tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt Chỉ thị 11 về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các Nghị quyết của tỉnh về công tác GD, khuyến học. Làm tốt công tác xây dựng, tổ chức hội, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội, xây dựng hội vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng "gia đình học tập”, "dòng họ học tập”...Phối hợp với các ngành liên quan xây dựng xã hội học tập. Các cấp ủy cần quan tâm bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nghề phù hợp với yêu cầu thực tế.

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ công tác khuyến học.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 13 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh trao tặng 47 bảng vàng và 5 giấy khen cho các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài.

                                                                                 Dương Liễu


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục