"Đà Lạt mùa xuân thật đẹp và quyến rũ, đi đâu cũng thấy hoa. Đặc biệt, hoa mai anh đào đang chuẩn bị rực hồng khắp phố… Em đang rất háo hức được trải nghiệm không khí Tết cổ truyền Việt Nam tại Đà Lạt”, sinh viên Sichansomboun Hatsaphone, Trường Đại học Đà Lạt chia sẻ.


Sinh viên Lào Hatsaphone chia sẻ tại chương trình.

Tối 29-1, Trường Đại học Đà Lạt tổ chức chương trình "Xuân yêu thương - Đón Tết cùng sinh viên xa nhà” trong không khí sum vầy, ngập tràn xuân, giúp các bạn sinh viên vơi đi nỗi nhớ gia đình ngày Tết cổ truyền dân tộc. Năm nay, có hàng chục sinh viên của trường ở lại đón Tết tại ký túc xá, các nhà trọ gần trường. Và Hatsaphone là một trong những sinh viên Lào chọn phố núi Đà Lạt để thưởng thức không khí Tết. "Đây là lần đầu tiên em ở lại Đà Lạt đón Tết cổ truyền Việt Nam, chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị, khác so với Tết cổ truyền của Lào”, Hatsaphone nói.

Hatsaphone đang theo học tiếng Việt tại Đại học Đà Lạt. Nhiều ngày nay, Hatsaphone đã cùng bạn bè tranh thủ du xuân phố núi và cô sinh viên nước bạn Lào đã cảm được không khí Tết cổ truyền Việt Nam rất sớm. Hatsaphone khá rành về ẩm thực Việt Nam trong ngày Tết, cùng với món bánh chưng, dưa hành, Hatsaphone mong muốn sẽ được thưởng thức thêm nhiều món ăn đặc trưng ngày Tết tại Đà Lạt và nhận được những bao lì xì mừng tuổi.

Trong không khí sum vầy, xúc động, các bạn sinh viên cùng nhau sẻ chia những tâm tư, kỷ niệm về những cái Tết đành phải xa gia đình. Bạn Ka Trâm, khoa Ngoại ngữ, xúc động: "Ra đường nhìn không khí Tết đang tràn về… nhớ nhà lắm. Nhưng phải ở lại tranh thủ đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cho việc học”.

 

Không khí ấm áp ngày xuân xa nhà.

Đây là là cái Tết thứ ba bạn Trần Thu Thảo (quê Thanh Hóa, đang học năm ba, khoa Luật), đành phải đón Tết xa nhà. Những ngày bạn bè về quê sum họp gia đình thì Thảo ở lại xứ hoa Đà Lạt làm công việc thu hoạch hoa thuê mùa Tết để kiếm tiền đóng học phí. "Nhớ nhà lắm, nhất là khi thấy các gia đình quây quần hạnh phúc bên mâm cơm ngày Tết. Nhưng vì điều kiện không cho phép nên em đành phải ở lại…”, Thảo tâm sự.

Bạn Nguyễn Tiến Chương (quê Hà Tĩnh, sinh viên năm hai, khoa Luật), chia sẻ: "Nhà có ba anh em, cha mẹ làm nông. Năm nay mùa màng thất bát nên em quyết định ở lại tìm việc làm thêm, một phần là không phải tốn tiền lo vé xe; với lại, làm thêm dịp Tết sẽ có thu nhập cao hơn nhiều. Số tiền đó sẽ giúp em trang trải học phí và gửi mừng tuổi cha mẹ, hai em”.

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, điều kiện để đành hoặc được ở lại đón Tết tại Đà Lạt. Đêm "Xuân yêu thương - Đón Tết cùng sinh viên xa nhà”, diễn ra trong không khí ấm cúng, các bạn sinh viên đều xúc động và gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, Trường Đại học Đà Lạt đã dành sự quan tâm, yêu thương để các bạn có cái Tết đầm ấm nơi xứ lạnh.

Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Đà Lạt Phan Tuấn Anh, cho biết: "Cảm nhận sự ấm áp của chương trình, những năm gần đây, Đại học Đà Lạt luôn tổ chức để giúp các bạn sinh viên vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà. Những món quà tuy nhỏ, nhưng mang giá trị tinh thần rất lớn. Chúng tôi xin gửi lời tri ân và rất mong được đón nhận sự chung tay, tiếp sức của các cá nhân, tổ chức đồng hành giúp đỡ các bạn sinh viên vượt qua những thời điểm khó khăn”.

Dịp này Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Đoàn trường Đại học Đà Lạt, cửa hàng xe máy Ngọc Anh và nhà thuốc Hưng Thịnh - Đà Lạt, trao tặng mỗi sinh viên đón Tết xa nhà 1,2 triệu đồng, cùng các phần quà hương vị Tết.

Chương trình "Xuân yêu thương - Đón Tết cùng sinh viên xa nhà” kết thúc trong giai điệu tình ca mùa xuân nồng ấm.

 

                  TheoNhandan

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục