(HBĐT) - Theo kế hoạch chính thức của Sở GD&ĐT, học sinh các nhà trường trên địa bàn tỉnh sẽ được nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 12 ngày, từ ngày 30/01/2019, (tức ngày 25 tết Kỷ Hợi) đến hết ngày 10/2/2019 (tức mùng 6 tết Kỷ Hợi). Thời gian tập trung học tập bình thường từ ngày 11/02/2019 (tức ngày mùng 7 Tết Kỷ Hợi). Đây là một kỳ nghỉ dài nên ngành GD&ĐT đã có kế hoạch, thông báo, hướng dẫn kỹ lưỡng.

Đồng chí Bùi Trọng Đắc – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đặc biệt là Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 9/1/2019 của UBND tỉnh về "tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”. Sở yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc về thời gian nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi theo hướng dẫn. Tuyệt đối không được tự ý dạy trước chương trình, kéo dài thời gian nghỉ Tết hoặc nghỉ không đúng quy định của Sở. Đồng thời xây dựng kế hoạch, lịch trực tết, lịch bảo vệ tại cơ quan, đơn vị, trường học trong thời gian nghỉ Tết. Thực hiện tổng vệ sinh trường lớp, trụ sở cơ quan, đơn vị, chăm sóc các di tích cách mạng, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn đơn vị, trường học đứng chân trước và sau khi nghỉ Tết. Thực hiện nghiêm việc niêm phong các lớp học, phòng thí nghiệm, thư viện và các phòng học bộ môn; cất giữ các phương tiện làm việc, máy móc, thiết bị dạy học đảm bảo an toàn trước khi nghỉ Tết. Tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy; trang bị đủ phương tiện, thiết bị theo quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Sở cũng lưu ý cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên toàn ngành chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật về cấm buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ; cấm sử dụng đồ chơi trẻ em có tính chất bạo lực…Tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong, mỹ tục và phong tục, tập quán của từng địa phương. Tuyệt đối không tham gia gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, hoạt động "tín dụng đen”…Tuyệt đối không được uống rượu, bia khi tham gia giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông…


Đoàn công tác của Sở GD&ĐT thăm, tặng quà Tết xã Giáp Đắt nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi

Đồng chí giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh thêm: Căn cứ tình hình thực tế, Sở yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động cán bộ, công chức, viên chức phát huy truyền thống tương thân, tương ái. Tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng chí lão thành cách mạng, nhà giáo lão thành, nhà giáo là thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với nhà giáo, gia đình nhà giáo hoàn cảnh khó khăn có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo; gia đình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…để mọi người cùng được đón một cái tết đầm ấm, nghĩa tình.

Cụ thể như, công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh đã thăm và tặng 36 xuất quà tết, mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trực thuộc Sở. Các phòng GD&ĐT huyện, thành phố cũng tiến hành việc rà soát, thăm hỏi, tặng quà tết cho nguyên cán bộ quản lý, giáo viên đã về hưu, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như huyện Yên Thủy đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 7 cán bộ, giáo viên đang công tác có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Huyện Lương Sơn đã chỉ đạo các nhà trường rà soát và phòng GD&ĐT đã thăm, tặng quà Tết cho 2 giáo viên và 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Quyết định 317/QĐ-UBND ngày 24/3/2014 của UBND tỉnh về việc giúp đỡ các xã, thôn, bản thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2014-2020 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Sở GD&ĐT được giao giúp đỡ 3 xã Giáp Đắt, Tân Pheo, Mường Chiềng của huyện Đà Bắc. Nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, Sở GD&ĐT đã tổ chức đoàn công tác phối hợp với trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tặng quà Tết cho chính quyền, nhân dân, học sinh 2 xã Tân Pheo, Giáp Đắt với tổng số tiền trị giá gần 300 triệu đồng.


                                                                  Dương Liễu


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục