(HBĐT) - Trong năm học qua, Công đoàn ngành Giáo dục thực hiện tốt công tác tham mưu với chính quyền giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động; tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; trao quà và tiền cho đoàn viên Công đoàn bị tai nạn lao động, hoàn cảnh khó khăn, tai nạn rủi ro… với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
Toàn
ngành có 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên được nâng lương trước thời hạn vì đã
có thành tích xuất sắc trong công tác, có 1 người được nâng lương trước thời
hạn khi có thông báo nghỉ hưu, 357 người được nâng lương thường xuyên và nâng
phụ cấp thâm niên vượt khung. Đã thực hiện nâng phụ cấp thâm niên nghề 1% đối
với 1.289 nhà giáo; thực hiện chế độ thâm niên lần đầu đối với 46 nhà giáo;
thực hiện chế độ thâm niên nghề thanh tra đối với 1 công chức cơ quan Sở
GD&ĐT. Các phong trào thi đua, CVĐ được đẩy mạnh.
Kết
quả, trong năm học qua, toàn ngành có 313 đề tài, sáng kiến cấp ngành với trên
500 nhà giáo tham gia, hơn 3.000 sáng kiến cấp huyện, trên 85% đơn vị trường
học đạt tiêu chuẩn cơ quan, đơn vị văn hóa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
M.T
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.