(HBĐT) - Ngày 26/9, Trường TH&THCS Hang Kia B (Mai Châu) tổ chức lễ khánh thành thư viện trường học thân thiện.
Học sinh trường TH&THCS Hang Kia B phấn khởi, háo hức khai trương thư viện mới.
Trường TH&THCS Hang Kia B hiện có 15 lớp với 333 học sinh. Đây là trường học nằm trên địa bàn xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Mai Châu. Cơ sở vật chất của nhà trường thiếu thốn về mọi mặt như thiếu bàn ghế giáo viên và học sinh, thiết bị dạy học và thư viện…
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho nhà trường, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành GD&ĐT đã đặc biệt quan tâm, đầu tư, hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất cho nhà trường. Thư viện thân thiện được hoàn thành với 1.101 đầu sách và phòng đọc đạt chuẩn đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao văn hóa đọc cũng như chất lượng 2 mặt giáo dục của nhà trường.
Nhân dịp này, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã trao tặng nhà trường bàn ghế, trang thiết bị đồ dùng dạy học.
Dương Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.