(HBĐT) - Thực hiện công tác xóa mù chữ, ngành GD&ĐT đã triển khai nhiều giải pháp để phát huy hiệu quả các trung tâm học tập cộng đồng, huy động người dân vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn đến trường học chữ.
Theo số liệu thống kê, tính đến thàng 5/2020, tỷ lệ người trong độ tuổi từ 15 – 69 biết chữ mức độ 1 đạt 99,65%; biết chữ mức độ 2 đạt 97,68%. Tỷ lệ người trong độ tuổi từ 15 – 35 biết chữ mức độ 1 đạt 99,92%. Trình độ dân trí, nhất là những vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được nâng lên rõ rệt.
Tính đến nay, 11/11 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; phổ cập giáo dục THCS mức độ 2. Toàn tỉnh đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
D.L
Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.