(HBĐT) - Xác định tầm quan trọng và hiệu quả của công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động giáo dục, những năm qua và đặc biệt là ngay từ đầu năm học 2019- 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Sơn đã có những bước đi vững chắc và quyết liệt để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong toàn ngành.


Ông Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc Cụm KHDN - Viettel Hòa Bình phát biểu, chia sẻ thông tin với ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn

Thể hiện quyết tâm hưởng ứng năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cùng với các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động giáo dục như: Quản lý, dạy và học, cải cách hành chính, ngành GD&ĐT Lạc Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 117 của Chính phủ về "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025” và tổ chức nhiều hoạt động tích cực mang lại hiệu quả cao.

Viettel Hòa Bình là đơn vị phối hợp hỗ trợ trong việc cung cấp phần mềm, dịch vụ trong công cuộc ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và quản lý ngành. Đến nay, ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn đã ứng dụng CNTT vào mọi mặt trong công tác giảng dạy và quản lý của ngành như: đường truyền internet đến trường học; hệ thống quản lý trường học SMAS; dịch vụ tin nhắn giáo dục SMS EDU; hệ thống mạng xã hội quản lý học tập trực tuyến Viettel study; văn phòng điện tử vOffice; hệ thống Cổng thông tin điện tử; hệ thống Kiểm định chất lượng giáo dục... Song song đó, ngành đã phối hợp với Viettel Hòa Bình đã tổ chức nhiều hoạt động như: Chuyên đề, hội thảo về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trình độ CNTT của cán bộ, giáo viên trong toàn ngành được nâng lên; hệ thống cơ sở hạ tầng mạng máy tính, trang thiết bị máy móc, phần mềm phục vụ quản lý, giảng dạy và học tập được trang bị và phát huy hiệu quả tốt, phục vụ đắc lực cho đổi mới phương pháp dạy học và hướng tới mục tiêu tin học hóa giáo dục.

Cùng với đó, ngành GD&ĐT huyện thường xuyên tăng cường cơ sở hạ tầng CNTT; chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các nhà trường thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, hoạt động dạy - học, phát động phong trào xây dựng các giờ dạy học có ứng dụng CNTT; bài giảng Elearning, tăng cường công tác đào tạo và bồi dưỡng về CNTT cho cán bộ, giáo viên.

Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn dự kiến sẽ triển khai các nội dung chính như: Kết nối cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo với cơ sở dữ liệu của tỉnh và Bộ GD&ĐT, tiến tới phát triển đạt được mô hình trường học thông minh, 100% trường học các cấp được triển khai phần mềm quản lý trường học lưu trữ thông tin quản lý học sinh, giáo viên tại trung tâm dữ liệu của tỉnh; 50% phụ huynh học sinh tương tác với nhà trường và các cơ sở giáo dục thông qua các phương tiện truyền thông điện tử như mạng máy tính, các thiết bị di động; 50% trường học các cấp được trang bị thiết bị hỗ trợ CNTT trong việc giảng dạy, giáo viên giảng dạy chủ yếu bằng bài giảng điện tử, bài giảng E-Learning, việc tổ chức thi và chấm điểm cho học sinh thông qua hệ thống trắc nghiệm trên máy tính...


CTV

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục