(HBĐT)- Ngày 1/3, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, tất cả học sinh từ mầm non đến THPT của huyện Lạc Sơn đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.


Học sinh trường TH&THCS thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bùi Văn Danh cho biết: Toàn huyện có 59 trường mầm non, TH&THCS, 186 điểm trường, 1.230 nhóm lớp với tổng số 2.483 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 33.051 học sinh. Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, Phòng GD&ĐT huyện đã ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19 chụp ảnh gửi qua zalo, email của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm túc "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Yêu cầu CBGVNV, học sinh không tụ tập tại các cơ sở kinh doanh ăn uống. Các trường học tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác quản lý học sinh trong thời gian học tập tại trường và khi sinh hoạt tại địa phương, gia đình đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Nhờ thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của T.Ư, của tỉnh, huyện và ngành, hơn 3 tuần qua, các trường học trên địa bàn đều đảm bảo an toàn tuyệt đối, không phát sinh vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.

Với trên 1.000 học sinh, khi đến lớp, học sinh trường TH&THCS thị trấn Vụ Bản đều được nhà trường kiểm tra thân nhiệt, triển khai các biện pháp phòng dịch trước khi vào lớp học. Ý thức được dịch bệnh, các em luôn chủ động đeo khẩu trang trong tiết học cũng như nghỉ giải lao giữa giờ. 

Hiệu trưởng trường TH&THCS thị trấn Vụ Bản Tô Thanh Toàn cho biết: Nhà trường đã thực hiện nghiêm việc vệ sinh, khử trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chuyên môn. Chú trọng việc vệ sinh môi trường xung quanh, vật dụng học sinh thường xuyên cầm, nắm như: Tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, phòng học, bàn ghế, nhà vệ sinh, phòng học chức năng, thiết bị, đồ dùng dạy học… Đồng thời, bố trí đầy đủ vòi nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn; điều chỉnh, sắp xếp thời gian biểu cho học sinh phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. Hạn chế các hoạt động tập trung đông học sinh. Rà soát trường hợp CBGVNV đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với người nghi nhiễm, trường hợp có biểu hiện ho, sốt báo cáo trạm y tế để được hướng dẫn xử lý theo quy định. Nhà trường thường xuyên giữ mối liên hệ với học sinh, phụ huynh qua zalo, sổ liên lạc điện tử, email để thực hiện tuyên truyền, nắm bắt quản lý, giáo dục học sinh, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở các em thực hiện tốt 2 nhiệm vụ: Ra sức thi đua học tập tốt và ngăn ngừa, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19.
Riêng đối với bậc học mầm non, việc phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn nhất vì các cháu rất hiếu động, nhận thức, ý thức phòng, chống dịch còn hạn chế. Từ thực tế đó, các trường triển khai đồng bộ giải pháp phù hợp. Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng (thị trấn Vụ Bản) Trần Thị Lê chia sẻ: Hàng ngày, giáo viên chủ động đứng trước cổng để đón trẻ từ phụ huynh. Nhà trường trang bị máy đo thân nhiệt, hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách khi vào lớp. Trước ngày học sinh đi học trở lại, toàn bộ cán bộ, giáo viên đã vệ sinh lớp học, cọ rửa, phơi đồ dùng, đồ chơi của trẻ; chủ động liên hệ với phụ huynh chú ý đeo khẩu trang cho trẻ từ nhà đến lớp và ngược lại, chăm sóc đảm bảo các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho các con. 

 Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bùi Văn Danh cho biết thêm: Bước vào giảng dạy và học tập trong điều kiện bình thường mới, các trường học đều đảm bảo an toàn, nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan, lơ là. Thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế, ngành chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, CBGVNV để bảo đảm an toàn tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Đức Phượng

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục