(HBĐT) - Sáng 18/5, chúng tôi có mặt tại trường TH&THCS Mông Hóa, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình).


Sáng 18/5, học sinh trường TH&THCS Mông Hóa (TP Hòa Bình) dự thi học kỳ II, đảm bảo quy định phòng, chống dịch không quá 20 người/phòng.

Đồng chí Đặng Ngọc Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước khi học sinh trở lại trường ngày 17/5, nhà trường đã tổ chức vệ sinh, phun khử trùng toàn bộ khuôn viên, trường lớp. Thông qua hệ thống tin nhắn VnEdu, chúng tôi thông tin đến phụ huynh nhắc nhở con em thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" khi đến trường. Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giáo viên đưa vào vị trí ngồi thi, hạn chế việc học sinh tiếp xúc, tụ tập đông người. Việc bố trí phòng thi thực hiện đúng theo quy định, cả học sinh và giám thị không quá 20 người trong 1 phòng, mỗi học sinh được bố trí ngồi 1 bàn và so le nhau. Trong ngày 18/5, nhà trường hoàn thành việc thi học kỳ II cho học sinh khối lớp 9, sau đó các em được nghỉ tại nhà để ôn thi vào lớp 10. Thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT, nhà trường không tổ chức lễ tổng kết năm học, họp phụ huynh tập trung mà có hình thức phù hợp để gửi đến phụ huynh kết quả học tập của các con.

Theo thống kê, số lượng F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở TP Hòa Bình rất lớn, trong đó có nhiều trường hợp là học sinh. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Xuân, Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố cho biết: Ngành GD&ĐT thành phố đã linh động tổ chức việc thi học kỳ II cho học sinh với 3 hình thức: Thi tập trung tại trường, thi trực tuyến cho những trường hợp đang phải cách ly và thi trực tiếp đối với những trường hợp đang thực hiện cách ly mà không có đầy đủ trang thiết bị, phương tiện để thi trực tuyến. Chúng tôi đã có văn bản hướng dẫn cụ thể cho các nhà trường để dù thi bằng hình thức nào đều nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, công bằng. Cụ thể, thành phố có 11 học sinh tiểu học phải làm bài thi trực tiếp tại nhà, 67 học sinh phải làm bài thi trực tuyến, 166 học sinh thuộc diện F2 vừa kết thúc cách ly khi đến trường thi được bố trí thi ở phòng thi riêng. Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các nhà trường sử dụng hệ thống tin nhắn VnEdu để thông tin thường xuyên với phụ huynh về công tác phòng, chống dịch, quản lý con em. Các nhà trường gửi trước đến phụ huynh sơ đồ, phòng thi để học sinh khi đến trường đến thẳng chỗ ngồi chờ làm bài thi, hạn chế việc tiếp xúc, tập trung đông người. Hết ngày 19/5, các trường học trên địa bàn thành phố đã hoàn thành việc thi học kỳ II cho học sinh.

Qua nắm bắt, tại các trường như: TH&THCS Mông Hóa, TH&THCS Yên Quang… công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện khá nghiêm túc. Các nhà trường đều bố trí bàn đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh ngay tại cổng trường, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Sau khi kết thúc các môn thi, trong thời gian chờ đến môn thi tiếp theo học sinh nghỉ tại chỗ trong lớp học, không ra chơi.

Đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố cho biết thêm: Sau khi học sinh thi học kỳ xong, các nhà trường khẩn trương hoàn thành việc chấm thi, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện năm học 2020 - 2021, hoàn thành hồ sơ, học bạ cho học sinh, nhất là học sinh cuối cấp để xét tốt nghiệp cho các em. Đồng thời, phối hợp với các địa phương bàn giao học sinh về địa phương, gia đình sinh hoạt hè; phối hợp với gia đình quản lý, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, thông qua vụ việc của ca bệnh 3991 là giáo viên dạy thêm tại nhà, tạo nên số lượng F1, F2 lớn, chúng tôi sẽ nghiêm túc rà soát việc dạy thêm, học thêm, không để vì việc dạy thêm, học thêm mà lây lan dịch bệnh.


Dương Liễu


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục