(HBĐT) - Bước vào năm học mới, một trong những công việc đầu tiên của trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân, xã Tân Thành (Mai Châu) là kích hoạt ban chỉ đạo, Tổ Covid-19 tại các điểm trường, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh.


Trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân (Mai Châu) đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Đồng chí Hà Mạnh Quyết, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Công tác PCD Covid-19 được nhà trường triển khai chủ động với tinh thần trách nhiệm cao để thích ứng tình hình năm học mới. Đây được xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt năm học, bởi dự báo tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, kéo dài. Đến nay, trường đã đăng ký điểm khai báo y tế theo quy định; đăng ký và tiêm vắc xin PCD Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; quán triệt tất cả mọi người khi đến trường phải nghiêm túc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, khai vào tờ khai theo mẫu đơn vị cấp… Đó là những hành động thiết thực, giúp đảm bảo an toàn cho nhà trường, đồng thời góp phần tích cực vào nỗ lực PCD Covid-19 của địa phương.

Năm học 2021 - 2022, trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân có 22 lớp với 365 học sinh, trong đó, có 17 lớp tiểu học với 233 học sinh, 5 lớp THCS với 132 học sinh; có 224 học sinh thuộc diện bán trú, chiếm 61,4%. Để chuẩn bị bước vào năm học mới, trường đã chủ động kiểm tra mức độ an toàn của phòng ở, bếp ăn, giường ngủ, đồ dùng phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú, nhà công vụ giáo viên, bố trí, sắp xếp nơi ở cho giáo viên yên tâm công tác. Tiến hành dọn dẹp khuôn viên, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, bổ sung nước rửa tay sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt, các loại thuốc thiết yếu, lắp đặt bồn nước rửa tay, chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế đề phòng trường hợp học sinh không có hoặc quên mang khẩu trang… Trường chủ động kết nối với phụ huynh để nắm bắt và có hướng hỗ trợ các trường hợp học sinh gặp khó khăn trong việc tựu trường do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Những ngày đầu năm học mới, học sinh nhà trường đi học bình thường và thực hiện nghiêm, đúng, đủ các biện pháp PCD Covid-19. Hiệu trưởng Hà Mạnh Quyết trao đổi: Trong năm học này, trường tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Toàn trường có 4 lớp 1 (46 học sinh), 5 lớp 2 (50 học sinh), 2 lớp 6 (48 học sinh). Đây là nhiệm vụ quan trọng, nhà trường đã chủ động, tích cực chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai thực hiện. Đến nay, trường đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, xây dựng xong nội quy, quy chế, kế hoạch giáo dục môn học và các hoạt động giáo dục. Về cơ bản, cán bộ, giáo viên nhà trường nắm được quy trình, cách sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy. Nhìn chung, nhà trường ổn định về cơ cấu tổ chức, cơ bản đảm bảo đủ các điều kiện về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học.
  
Riêng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, trường đã rà soát hiện trạng, sắp xếp, bảo dưỡng, tu sửa các thiết bị có khả năng phục hồi để đáp ứng yêu cầu triển khai các hoạt động giáo dục. Trong nỗ lực thực hiện phương châm "Dạy tốt - học tốt - chống dịch tốt”, trường chú trọng lắp đặt hệ thống internet các phòng học, phòng chức năng phục vụ hoạt động dạy học, giáo dục và quản lý. Dự kiến, trong trường hợp địa phương thực hiện giãn cách xã hội để PCD Covid-19, học sinh phải nghỉ học thì giáo viên sẽ xây dựng phiếu hướng dẫn học tập kết hợp dạy trực tuyến qua zalo, video hướng dẫn… Với sự chuẩn bị chủ động cho thấy quyết tâm của trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân nhằm thích ứng với tình hình và hoàn thành nhiệm vụ năm học mới.

Thu Trang


Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục