Cả nước có 25 tỉnh, thành tổ chức dạy học trực tiếp; 13 địa phương kết hợp trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; còn lại không cho học sinh đến trường.


Học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh, dự lễ khai giảng năm học mới hôm 5/9. Ảnh: Minh Cương 

Thống kê ngày 19/9 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy hầu hết tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh học trực tiếp tại trường là ở miền Bắc. Trong khi nhóm tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình chỉ có Hà Nội và Hưng Yên thuộc khu vực này, còn lại là các tỉnh, thành phía Nam.

STT

Dạy học trực tiếp

Kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và
qua truyền hình

Dạy học trực tuyến
và qua truyền hình

1

Bắc Giang

Bà Rịa - Vũng Tàu

An Giang

2

Bắc Kạn

Bắc Ninh

Bạc Liêu

3

Bình Định

Bình Thuận

Bến Tre

4

Cao Bằng

Cà Mau

Bình Dương

5

Điện Biên

Đắk Lắk

Bình Phước

6

Gia Lai

Khánh Hoà

Cần Thơ

7

Hà Giang

Lạng Sơn

Đà Nẵng

8

Hà Nam

Lâm Đồng

Đắk Nông

9

Hà Tĩnh

Ninh Thuận

Đồng Nai

10

Hải Dương

Nghệ An

Đồng Tháp

11

Hải Phòng

Quảng Nam

Hà Nội

12

Hoà Bình

Quảng Trị

Hậu Giang

13

Kon Tum

Thừa Thiên Huế

Hưng Yên

14

Lai Châu

Kiên Giang

15

Lào Cai

Long An

16

Nam Định

Phú Yên

17

Ninh Bình

Quảng Bình

18

Phú Thọ

Quảng Ngãi

19

Quảng Ninh

Sóc Trăng

20

Thái Bình

Tây Ninh

21

Thái Nguyên

TP HCM

22

Thanh Hoá

Tiền Giang

23

Tuyên Quang

Trà Vinh

24

Vĩnh Phúc

Vĩnh Long

25

Yên Bái

Hai năm học qua, khoảng 22 triệu học sinh cả nước đã trải qua nhiều lần gián đoạn học tập, phải chuyển sang học online do ảnh hưởng của Covid-19. Năm học 2021-2021, dịch bùng phát mạnh mẽ hơn với gần 700.000 ca nhiễm tính từ cuối tháng 4, hơn 17.000 người chết, kế hoạch học tập bị đảo lộn.

Hôm 12/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết ước tính có 7,35 triệu học sinh các cấp đang học trực tuyến, trong đó 1,5 triệu em không có thiết bị để tham gia hình thức học tập này. Thủ tướng đã chỉ đạo tổ chức chương trình "Sóng và máy tính cho em" để hỗ trợ những học sinh thuộc diện khó khăn.

Hiện, khoảng một triệu máy tính đã được huy động, các nhà mạng cũng hỗ trợ cước phí truy cập Internet và phần mềm học trực tuyến để đảm bảo mọi học sinh đều được tiếp cận công bằng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành công văn hướng dẫn điều chỉnh chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, THCS và THPT năm học 2021-2022 nhằm ứng phó với Covid-19, đảm bảo hoàn thành năm học.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Trường tiểu học Lý Tự Trọng: Duy trì thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành giáo dục về tăng cường công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã, đang tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các biện pháp PCD.

Thích ứng an toàn khi sinh viên trở lại học tập

Tình hình dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát, nhiều trường đại học đã chuẩn bị các phương án cho sinh viên trở lại học tập trực tiếp tại giảng đường. Tuy nhiên, để hàng chục nghìn sinh viên mỗi trường từ khắp các địa phương đến giảng đường học trực tiếp vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường cho phép sinh viên đến trường thực hành, thí nghiệm

Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.

Các địa phương tổ chức dạy học ra sao với 4 cấp độ dịch ?

Theo Bộ GD-ĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp; cấp độ 3 có thể kết hợp cả 2 hình thức… Vậy, các địa phương nói gì về hướng dẫn này?

Phú Thọ tập trung phòng, chống Covid-19 trong trường học

Những ngày gần đây, trên địa bàn TP Việt Trì (Phú Thọ) phát hiện nhiều học sinh tại hai trường tiểu học và THCS Chu Hóa nhiễm Covid-19. Tỉnh Phú Thọ đã, đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong các trường học trên địa bàn.

Huyện lương Sơn: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(HBĐT) - Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Nhờ đó, quy mô trường học phát triển ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo; công tác quản lý, dạy và học không ngừng sáng tạo, nâng cao... ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục