(HBĐT) - Ngày 22/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành: Sở GD&ĐT, Nội vụ, Tài chính, KH&ĐT, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Huyện Lạc Sơn có 59 trường học, trong đó có 30 trường mầm non, 29 trường TH&THCS với 181 điểm trường, 1.204 nhóm/lớp, 33.171 trẻ mầm non và TH&THCS; 1.265 phòng học (1.084 phòng học kiên cố, 156 phòng học bán kiên cố, 25 phòng học tạm). Giai đoạn 2016 - 2020, huyện đã thực hiện sáp nhập 100% trường tiểu học với trường THCS thành trường TH&THCS. Tính đến tháng 10/2021, toàn huyện có 22/58 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt 37,9%.

Chất lượng giáo dục các cấp học ngày càng được nâng lên. Đối với giáo dục mầm non, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp mẫu giáo, nhà trẻ tăng, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi giảm trong năm học 2020 - 2021. Với giáo dục tiểu học, nhiều năm qua, chất lượng học tập môn Toán, Tiếng Việt của học sinh 2 mức độ "hoàn thành” và "hoàn thành tốt” duy trì từ 98,2% trở lên; số học sinh được học tiếng Anh và Tin học tăng. Số học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 99%; 100% học sinh lớp 6 toàn huyện được học Tin học từ năm học 2021 - 2022 theo đúng chương trình giáo dục phổ thông mới…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác GD&ĐT huyện Lạc Sơn còn một số tồn tại, hạn chế như: Chất lượng giáo dục mũi nhọn năm học 2020 - 2021 thấp hơn so với các năm trước; tỷ lệ giáo viên tiểu học/lớp chỉ đạt 1,12 giáo viên/lớp, thấp so với mặt bằng chung của tỉnh; trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi hiện có chưa đủ theo danh mục tối thiểu; kết quả huy động nguồn lực xã hội hóa giáo dục tại các trường học không cao…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích nguyên nhân, đưa ra giải pháp để nâng cao chất lượng GD&ĐT tại các nhà trường.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn. Đồng thời, yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; duy trì, nâng cao chất lượng phong trào thi đua "Hai tốt”; nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, truyền thống lịch sử, văn hóa, phòng, chống dịch Covid-19; các sở, ban, ngành liên quan phối hợp cùng huyện giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng GD&ĐT của huyện trong thời gian tới…


Linh Nhật

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục