(HBĐT) - Ngày 22/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành: Sở GD&ĐT, Nội vụ, Tài chính, KH&ĐT, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Huyện Lạc Sơn có 59 trường học, trong đó có 30 trường mầm non, 29 trường TH&THCS với 181 điểm trường, 1.204 nhóm/lớp, 33.171 trẻ mầm non và TH&THCS; 1.265 phòng học (1.084 phòng học kiên cố, 156 phòng học bán kiên cố, 25 phòng học tạm). Giai đoạn 2016 - 2020, huyện đã thực hiện sáp nhập 100% trường tiểu học với trường THCS thành trường TH&THCS. Tính đến tháng 10/2021, toàn huyện có 22/58 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt 37,9%.
Chất lượng giáo dục các cấp học ngày càng được nâng lên. Đối với giáo dục mầm non, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp mẫu giáo, nhà trẻ tăng, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi giảm trong năm học 2020 - 2021. Với giáo dục tiểu học, nhiều năm qua, chất lượng học tập môn Toán, Tiếng Việt của học sinh 2 mức độ "hoàn thành” và "hoàn thành tốt” duy trì từ 98,2% trở lên; số học sinh được học tiếng Anh và Tin học tăng. Số học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 99%; 100% học sinh lớp 6 toàn huyện được học Tin học từ năm học 2021 - 2022 theo đúng chương trình giáo dục phổ thông mới…
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác GD&ĐT huyện Lạc Sơn còn một số tồn tại, hạn chế như: Chất lượng giáo dục mũi nhọn năm học 2020 - 2021 thấp hơn so với các năm trước; tỷ lệ giáo viên tiểu học/lớp chỉ đạt 1,12 giáo viên/lớp, thấp so với mặt bằng chung của tỉnh; trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi hiện có chưa đủ theo danh mục tối thiểu; kết quả huy động nguồn lực xã hội hóa giáo dục tại các trường học không cao…
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích nguyên nhân, đưa ra giải pháp để nâng cao chất lượng GD&ĐT tại các nhà trường.
Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn. Đồng thời, yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; duy trì, nâng cao chất lượng phong trào thi đua "Hai tốt”; nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, truyền thống lịch sử, văn hóa, phòng, chống dịch Covid-19; các sở, ban, ngành liên quan phối hợp cùng huyện giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng GD&ĐT của huyện trong thời gian tới…
Linh Nhật
Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.
Theo Bộ GD-ĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp; cấp độ 3 có thể kết hợp cả 2 hình thức… Vậy, các địa phương nói gì về hướng dẫn này?
Những ngày gần đây, trên địa bàn TP Việt Trì (Phú Thọ) phát hiện nhiều học sinh tại hai trường tiểu học và THCS Chu Hóa nhiễm Covid-19. Tỉnh Phú Thọ đã, đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong các trường học trên địa bàn.
(HBĐT) - Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Nhờ đó, quy mô trường học phát triển ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo; công tác quản lý, dạy và học không ngừng sáng tạo, nâng cao... ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương.
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Đảng đoàn Quốc hội đã chỉ đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội về tác động của dịch đối với các lĩnh vực giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.
(HBĐT) - Sáng 18/10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh thăm, tặng quà 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Tân Hòa (TP Hòa Bình). Mỗi suất quà trị giá 5,5 triệu đồng, gồm 1 chiếc máy tính bảng và sim 4G sử dụng mạng trong 1 năm.