(HBĐT) - Sáng 7/1, Sở GD&ĐT tổ chức lễ tổng kết, trao giải Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh năm học 2022 - 2023. Trước đó, hội thi được tổ chức trong 3 ngày (4 - 6/1) dành cho giáo viên dạy các môn: Toán, Địa lý, Công nghệ, Giáo dục thể chất.



Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải cho các giáo viên xuất sắc tham dự hội thi.

Tham dự hội thi có 89 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc đến từ các trường có cấp THCS trên toàn tỉnh. Trong đó, 25 giáo viên dự thi môn Toán, 19 giáo viên dự thi môn Công nghệ, 22 giáo viên dự thi môn Địa lý, 23 giáo viên dự thi môn Giáo dục thể chất. Các giáo viên thể hiện năng lực tại 2 phần thi: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường đang công tác; thực hành dạy một tiết học (do Ban Tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm).

Nhìn chung, Ban Giám khảo đánh giá cao phần thể hiện của các thí sinh dự thi tại cả 2 phần thi. Kết quả, 89 thí sinh đều vượt qua phần thi thuyết trình biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; 89 giờ thực hành giảng dạy đều được đánh giá, xếp loại giỏi. Ban Tổ chức đã thống nhất trình Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh cho 89/89 giáo viên dự thi. Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức công bố, trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và chứng nhận đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh năm học 2022 - 2023.  

Kết quả cụ thể từng bộ môn: Môn Toán có 25 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba, 6 giải khuyến khích. Môn Địa lý có 22 giáo viên đạt danh hiệu, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba, 5 giải khuyến khích. Môn Công nghệ có 19 giáo viên đạt danh hiệu, trong đó có 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Môn Giáo dục thể chất có 23 giáo viên đạt danh hiệu, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba, 5 giải khuyến khích.

Qua hội thi, ngành GD&ĐT tỉnh đã lựa chọn, tôn vinh các giáo viên tiêu biểu, xuất sắc của 4 bộ môn. Đây sẽ là các thầy, cô giáo đi đầu trong nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

P.V

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục