Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thường xuyên thông báo cho phụ huynh học sinh nắm rõ tình hình học tập của học sinh.
Chú ý bồi dưỡng, phụ đạo học sinh, học viên có học lực yếu, kém, học sinh người nước ngoài, thí sinh tự do xin ôn tập. Đặc biệt phổ biến kỹ năng cho học sinh khi làm bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan (TNKQ). Thường xuyên thông báo cho phụ huynh học sinh nắm rõ tình hình học tập của học sinh, đặc biệt là những học sinh có học lực yếu, kém, học sinh học viên không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp. Hướng dẫn học sinh nắm vững các kiến thức, tránh học tủ, học vẹt và dành nhiều thời gian cho việc tự học. Phối hợp với phụ huynh học sinh để tạo điều kiện tốt cho việc học, ôn tập cho học sinh. Bên cạnh đó, rà soát lại hồ sơ những học sinh đang học lớp 12 đảm bảo chính xác các thông tin về ngày sinh, nơi sinh (cần ghi rõ địa danh cấp tỉnh), chế độ ưu tiên (con thương binh, bệnh binh, những người được hưởng chính sách như thương binh, con dân tộc thiểu số, người có hộ khẩu vùng cao, vùng sâu, khu kinh tế mới, xã đặc biệt khó khăn…). Các đơn vị dự kiến địa điểm đặt Hội đồng coi thi, dự tính số thí sinh dự thi và số phòng thi có thể bố trí được, nếu đặt địa điểm thi khác ngoài trường của mình phải chủ động có kế hoạch liên hệ, làm hợp đồng ghi nhớ và xem xét kỹ điều kiện cơ sở vật chất như tường bao, bàn ghế ngồi cho thí sinh, điện, nước… phục vụ có thể đáp ứng theo quy định. Theo Báo CAND
Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế công nhận trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia. Theo đó để đạt chuẩn quốc gia, trường trung học phải bảo đảm 5 tiêu chuẩn: tổ chức nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất; công tác xã hội hóa giáo dục.
Không chỉ yếu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành mà các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, tiếng Anh... của học sinh trung cấp cũng rất yếu
Việt Nam đã có hơn 20 năm đổi mới nhưng hệ thống lương cho giảng viên đại học về cơ bản vẫn chưa có thay đổi đáng kể. Trong bài viết "Lương giáo sư ở ĐHQG TP.HCM như thế nào hợp lý", GS Phạm Phụ nêu ba bối cảnh, đưa 3 nguyên tắc và đề xuất 3 kiến nghị cho câu chuyện này.
Mặc dù bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư nhưng cô Norlin Sani, 30 tuổi, giáo viên tiểu học ở Singapore đã quyết định không tham gia điều trị chuyên sâu để kéo dài thêm sự sống mà dồn sức học lấy được tấm bằng cử nhân trước khi từ giã cõi đời.
Nằm trong "vùng trũng" giáo dục của cả nước, tỉnh Cà Mau chịu nhiều khó khăn do hệ thống sông ngòi chằng chịt, đan xen, chia cắt các xóm ấp. Hạn chế về đi lại khiến cho nỗi lo ngăn sông, cách chợ, trễ đò cứ thường trực trong mỗi học sinh nơi đây. Tuy nhiên, sau nhiều năm trăn trở tìm hướng đi thích hợp cho sự nghiệp "trồng người", ngành giáo dục Ðất Mũi đang từng ngày "bứt tốp".
30 năm lăn lộn vất vả mưu sinh, ông Nguyễn Kim thu về được một “kho vàng” vô giá là năm người con học giỏi nhất vùng quê nghèo của huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Nghề “hoạn lợn” rất đỗi bình thường đã giúp ông nuôi các con khôn lớn, học các trường CĐ, ĐH.