Rạng sáng 29 Tết (đêm 11/2/2010 theo giờ Pháp), Hội SVVN tại Nantes (Pháp) đã tổ chức liên hoan đón năm mới Canh Dần trong sự háo hức của đông đảo SV tại đây. Một sinh viên đã gửi hình ảnh tại buổi lễ đón Tết này, VietNamNet xin giới thiệu đến độc giả để cùng chia sẻ một năm mới tốt lành.

Buổi liên hoan đón Tết diễn ra sớm hơn và được tổ chức vào ngày bình thường thay vì ngày cuối tuần như các năm trước vì ban tổ chức mong muốn số đông SV đi làm thêm cuối tuần không bị lỡ cơ hội đón Tết.
  
 Nguyễn Hoài Tưởng, Chủ tịch Hội SVVN tại Nantes cho biết, mục đích chính của buổi liên hoan là nhằm tạo điều kiện cho các bạn SVVN xa nhà có dịp gặp gỡ nhau trong không khí của ngày Tết, góp phần làm dịu nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà. Vì thế, từ việc trang trí sân khấu, lên chương trình đến việc chuẩn bị thực đơn đều đậm nét Tết truyền thống.

Mô tả ảnh.
Câu đối đỏ , những hình vẽ dân gian được dùng để trang trí sân khấu của buổi liên hoan mừng năm mới đậm nét truyền thống của Tết Việt.

Mô tả ảnh.
Đây là khu vực trưng bày ảnh Tết của nhà nhiếp ảnh Scott Mathieu tại hành lang dẫn vào phòng liên hoan, cũng là nơi thu hút nhiều người xem và chụp ảnh.

Trong buổi liên hoan này cũng có sự tham gia trưng bày ảnh Tết Việt của nhiếp ảnh gia người Pháp Scott Mathieu, người từng đến chụp ảnh Hà Nội 2 lần trong đó có 1 lần vào dịp Tết Nguyên Đán.

“Tôi rất ấn tượng về Tết truyền thống của các bạn. Giống như dịp Noel của chúng tôi, Tết là dịp đoàn tụ của gia đình. Tuy nhiên, điều làm tôi  ngạc nhiên là vào dịp Tết ở Việt Nam, mọi người coi nhau như người nhà, mọi người nói chuyện với  nhau không kể xa lạ. Vì thế mà không ai cảm thấy cô đơn cả. Thậm chí, khi thấy tôi đi một mình trên đường phố vào dịp Tết, người ta đã chào tôi, nói chuyện với tôi và còn mời về nhà ăn Tết nữa”, ông Scott chia sẻ.
  

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị múa lân, một tiết mục dân gian truyền thống của người Việt thường được tổ chức trong những ngày lễ cổ truyền.

hinh6_sua.jpg hinh7_sua.jpg
Cũng có đầy đủ các nguyên liệu để hoàn chỉnh một chiếc bánh chưng cổ truyền của Việt Nam trên đất nước bạn.

Mô tả ảnh.
Cùng chia sẻ niềm vui còn có các cô bác Việt Kiều và những người bạn Pháp yêu mến Việt Nam. Các món bánh chưng, dưa hành, nem rán, thịt kho trứng,... được bày lên giúp nguôi ngoai phần nào “cơn khát” Tết của các bạn SVVN. 

Mô tả ảnh.
Tiết mục múa sạp đã kết thúc  buổi liên hoan đón mừng năm mới của những người con Việt xa Tổ quốc.

Sau buổi liên hoan này, ban tổ chức sẽ trích ra một khoản trong tổng số tiền bán vé để dành tặng Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của quê hương mình.

 

                                                                   Theo VietNamnet

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục